ClockThứ Hai, 08/04/2019 09:48

Úc phát cảnh báo trứng nhiễm khuẩn salmonella

Chính quyền hai bang New South Wales (NSW) và Victoria của Úc đã cảnh báo người dân không nên sử dụng số trứng đang nằm trong diện thu hồi do nghi ngờ nhiễm khuẩn salmonella.

Lãnh đạo thế giới kêu gọi chia sẻ trách nhiệm ngăn chặn tử vong do thực phẩmChâu Âu: Siêu vi khuẩn kháng thuốc khiến 33.000 người tử vong mỗi nămMỹ thu hồi hơn 200 triệu quả trứng nghi nhiễm salmonella

 

Úc đã thu hồi nhiều lo trứng nghi nhiễm khuẩn salmonella từ đầu năm đến nay - Ảnh: GUARDIAN

Số trứng bị thu hồi của công ty Synergy Produce được bán rộng rãi trong các chuỗi siêu thị lớn như Woolworths, IGA và nhiều nhà bán lẻ độc lập khác, theo tuyên bố ngày 7/4 của Cơ quan An toàn thực phẩm bang NSW.

"Việc thu hồi do khả năng trứng nhiễm vi sinh vật (khuẩn salmonella). Người tiêu dùng không nên ăn sản phẩm này và bất cứ ai lo ngại về sức khỏe nên đi tư vấn y tế và hoàn trả sản phẩm tại nơi mua để được bồi hoàn đầy đủ" - Hãng tin Tân Hoa Xã dẫn thông báo.

Thuộc diện thu hồi lần này là các khay trứng loại 300g và 700g có hạn sử dụng tới ngày 9/5.

Đây là đợt thu hồi trứng gà thứ ba trong năm nay tại Úc. Trước đó, vào tháng 2 và 3/2019, Cơ quan An toàn thực phẩm Úc cũng thu hồi hàng trăm ngàn quả trứng thuộc nhiều nhãn hàng tại các bang như NSW, Victoria, Tasmania và South Australia sau khi phát hiện ít nhất năm người nhiễm salmonella.

"Nông trại mới nhất này nằm gần những nông trại đã phát hiện khuẩn salmonella lần trước" - giám đốc Rowan McMonnies của tập đoàn Australian Eggs nêu rõ.

Người dân Úc tiêu thụ khoảng 17.000 quả trứng/ngày và giới chức y tế nước này khuyến cáo người tiêu dùng nấu kỹ các món ăn sử dụng trứng để tránh nguy cơ nhiễm độc.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

Các bị cáo đã lấy danh nghĩa một công ty mua bán bất động sản (BĐS) nổi tiếng để đưa ra thông tin gian dối rồi bán nhiều lô đất, hoặc nhà ở không thuộc quyền sử dụng của công ty nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người mua đất.

Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

TIN MỚI

Return to top