ClockThứ Sáu, 23/03/2018 14:25

Úc: Phát hiện 150 cá thể cá voi mắc cạn, 70 con đã chết

TTH.VN - Hãng tin The Guardian ngày 23/3 đưa tin, gần 150 con cá voi vừa được phát hiện bị mắc cạn tại bờ biển tây Úc, trong đó có ít nhất 70 con đã chết.

Dùng da cá rô phi để điều trị bỏngBiến đổi khi hậu làm chênh lệch giới tính nghiêm trọng trong cộng đồng rùa biển xanhNghiên cứu mới: Mực nước biển có thể tăng lên gần 3m trong 80 năm tớiTrung Quốc: biến đổi khí hậu khiến mực nước biển tăng cao kỷ lục trong năm 2016Rác biển gây hại cho hơn 800 loài động vật

Hình ảnh cá voi bị mắc cạn ở vịnh Hamelin (tây Úc). Ảnh: The Guardian

Ngay sau khi nhận được thông báo, đội ngũ tình nguyện viên và các bác sĩ thú y ở vịnh Hamelin, gần thị trấn Augusta đến hiện trường, cùng lúc nỗ lực duy trì sức khỏe của những cá thể còn sống trước khi thả chúng trở về đại dương.

Tính đến sáng ngày 23/3, ước tính chỉ còn một nửa số lượng cá voi mắc kẹt vào bờ vẫn còn sống. Trước tình hình này, giới chức địa phương cảnh báo người dân không nên lại gần khu vực bờ biển, vì xác cá voi chết có thể mà miếng mồi thu hút cá mập tiến gần vào bờ. Hiện khu vực bờ biển này đang được phong tỏa.

Được biết, cá thể cá voi đầu tiên bị mắc cạn đã được phát hiện bởi một ngư dân vào khoảng 6 giờ sáng ngày 23/3.

Đan Lê (Lược dịch từ The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sóng nhiệt có thể là nguyên nhân làm giảm số lượng cá voi ở Thái Bình Dương

Số lượng cá voi lưng gù Bắc Thái Bình Dương đã giảm mạnh 20% trong vòng chưa đầy một thập kỷ, và các đợt sóng nhiệt trên biển có thể là nguyên nhân chính, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Royal Society Open Science ngày 28/2, cho thấy một tương lai đầy khó khăn đối với loài động vật có vú trên biển này.

Sóng nhiệt có thể là nguyên nhân làm giảm số lượng cá voi ở Thái Bình Dương
Chôn cất xác cá voi trôi dạt vào bờ biển xã Lộc Vĩnh

Sáng 2/6, chính quyền địa phương và người dân xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc phát hiện một con cá voi trôi dạt vào bờ biển Cảnh Dương và đã chết nên tiến hành chôn cất theo phong tục truyền thống của địa phương.

Chôn cất xác cá voi trôi dạt vào bờ biển xã Lộc Vĩnh
Return to top