ClockThứ Tư, 01/11/2017 21:58

Úc phát lệnh cấm leo núi Uluru từ tháng 1/2019

TTH - Hội đồng quản trị vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta (Úc) tuyên bố hoạt động leo núi Uluru sẽ chính thức bị cấm từ tháng 1/ 2019, sau khi nhận được sự đồng tình từ các thành viên và chính quyền địa phương.

Núi Uluru là địa điểm leo núi yêu thích của du khách khi đến Úc.

Nhiều hình thức cảnh báo người dân không được leo núi đã được triển khai, tuy nhiên không đem lại kết quả khả quan trong thời gian dài. Tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng khi nhiều người thổ dân Anangu đã bị đe dọa, do cản trở hoạt động leo núi trái phép của người dân và khách du lịch. Ngoài ra, quy định này còn được đề ra nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, sau những lo ngại về thời tiết và an toàn có thể ảnh hưởng đến tính mạng của du khách. Cụ thể, đã có ít nhất 35 người thiệt mạng do leo núi trái phép từ năm 1950.

Được biết, núi Uluru được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1985, với tầm nhìn đẹp, thu hút hơn 250.000 du khách mỗi năm và là địa điểm văn hóa linh thiêng của cộng đồng thổ dân Úc.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap & BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến quảng bá giáo dục, văn hóa và ẩm thực Australia

Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia, Đại sứ quán Australia và Tổng lãnh sự quán Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và UBND tỉnh tổ chức Hội thảo xúc tiến quảng bá giáo dục, văn hóa và ẩm thực Australia 2023 vào ngày 29/3 tại TP. Huế.

Xúc tiến quảng bá giáo dục, văn hóa và ẩm thực Australia
Vòng 1/8 World Cup 2022: Argentina - Australia
Bỏ túi “Chuột túi”

Sau “tai nạn” ngờ trước Saudi Arabia, Messi cùng các đồng đội thắng liền một mạch 2 trận, tiến thẳng vào vòng knock-out. Đối thủ lần này chỉ là một Australia không cùng đẳng cấp, và nếu Argentina thi đấu đúng khả năng, đội bóng xứ “Chuột túi” sẽ rất khó tạo bất ngờ.

Bỏ túi “Chuột túi”
Return to top