ClockThứ Sáu, 14/04/2017 05:15

Úc phát triển thuốc ngăn chặn sự phát triển của ung thư dạ dày và đại tràng

TTH - Một nhóm các nhà nghiên cứu Úc vừa khám phá ra một phương pháp mới để chống lại ung thư đại tràng và dạ dày, với kỹ thuật ức chế một loại protein mà các tế bào ung thư sử dụng để sinh sản nhanh chóng.

Bằng cách tiêm một phân tử nhỏ giống như thuốc, hoạt động như một chất ức chế enzim tế bào máu (HCK), nhóm nghiên cứu nhận thấy sự phát trưởng của khối u đã dừng lại trên những con vật được thử nghiệm.

Mặc dù phương pháp điều trị này vẫn còn trong quá trình thử nghiệm tiền lâm sàng nhưng nó cho thấy tiềm năng nhiều hứa hẹn cho việc điều trị ung thư đại tràng và ung thư dạ dày trong tương lai. Giáo sư Matthias Ernst, Giám đốc khoa học tại Viện Nghiên cứu Ung thư Olivia Newton-John khẳng định: "Phát hiện của chúng tôi có thể mang đến một cách tiếp cận mới và bổ sung cho quá trình hóa trị liệu và liệu pháp miễn dịch, vốn là những phương pháp dùng để điều trị ung thư dạ dày-ruột".

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Return to top