Thế giới

Úc sẵn sàng tiếp nhận thêm người tị nạn từ Syria

ClockChủ Nhật, 06/09/2015 20:02
TTH - Theo nhật báo Sydney Morning Herald của Úc, nước này sẽ tiếp nhận thêm nhiều người tị nạn từ Syria hơn để đáp ứng nhu cầu trong bối cảnh cuộc khủng hoảng di cư quốc tế ngày càng nghiêm trọng, nhưng sẽ không làm tăng tổng số người tị nạn mà quốc gia này chấp nhận, Thủ tướng Tony Abbott ngày 6/9 cho biết.

Mặc dù từ chối đưa ra số lượng cụ thể nhưng Thủ tướng Abbott nói rằng, con số này sẽ rất “đáng kể”, và sẽ cao hơn nhiều so với số 4.400 người từ Syria và miền bắc Iraq mà Úc đã tiếp nhận hồi năm ngoái.

Thủ tướng Úc tuyên bố sẵn sàng tiếp nhận thêm người tị nạn Syria. Ảnh: Reuters.
Bộ trưởng Di trú Úc Peter Dutton có kế hoạch bay đến Geneva vào đêm 6/9 để tiến hành cuộc thảo luận khẩn cấp với Cao uỷ LHQ về người tị nạn (UNHCR) về những gì mà Úc có thể làm để góp sức thêm cho cuộc khủng hoảng người tị nạn đang diễn ra hiện nay.
“Giống như mọi người Úc khác, tôi thực sự xúc động trước những hình ảnh khủng khiếp của cậu bé 3 tuổi người Syria Aylan Kurdî sau khi bị chết đuối và trôi dạt vào bãi biển ở Thổ Nhĩ Kỳ”, ông Abbott cho biết tại một cuộc họp báo ở thủ đô Canberra.
“Chúng tôi đang xử lý để có thể tiếp nhận thêm nhiều người tị nạn từ khu vực khó khăn này,” Thủ tướng Abbott nói. “Chúng tôi sẵn sàng cung cấp hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho UNHCR.”
Thông báo này của Chính phủ Úc được đưa ra giữa lúc cuộc khủng hoảng người tị nạn ở châu Âu ngày càng tăng cao, khiến nhiều chính trị gia cấp cao của Úc kêu gọi nước này ngay lập tức chấp nhận thêm 20.000 người tị nạn từ Syria.
Tố Quyên (lược dịch từ SMH & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top