Thế giới

Úc “tự tin” đang tìm kiếm MH370 đúng khu vực

ClockThứ Sáu, 31/07/2015 14:52
TTH.VN - Úc ngày hôm nay (31/7) cho biết, họ tự tin việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 đã được tiến hành ở đúng khu vực, khi mảnh vỡ được cho là của MH370 bị cuốn đến La Reunion phù hợp với dòng nước trong khu vực mà họ đang tìm kiếm.

"Chúng tôi vẫn tin tưởng rằng chúng tôi đang tìm kiếm đúng chỗ, và nếu thực tế, bộ phận máy bay vừa được tìm thấy trên đảo Reunion có liên quan đến MH370, thì điều đó càng cho thấy chúng tôi đã tìm đúng khu vực", Bộ trưởng bộ Cơ sở hạ tầng và Phát triển địa phương của Úc Warren Truss cho biết.

Mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion được cho là của MH370-Ảnh: Telegraph

"Đó không phải là bằng chứng tích cực, nhưng thực tế mảnh vỡ này được tìm thấy trên một vùng phía bắc của đảo Reunion rất phù hợp với các tình hình hiện nay, phù hợp với những gì chúng ta nghĩ có thể xảy ra trong hoàn cảnh này."

Valborg Byfield, một nhà khoa học tại Trung tâm Hải dương học Quốc gia ở Anh, cho biết có hai dòng chảy đại dương có thể cuốn những mảnh vỡ sau vụ va chạm đến La Reunion.
 
Úc đã dẫn đầu cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia Airlines kể từ khi nó biến mất vào ngày 3/8 năm ngoái khi trên đường đi từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh với 239 người trên khoang.
 
Truyền hình vệ tinh và các dữ liệu khác đã cho phép các nhà điều tra thu hẹp diện tích tìm kiếm ở một vòng cung phía nam Ấn Độ Dương, với các tàu tìm kiếm hơn 50.000 kilômét vuông dưới đáy sâu của đại dương nhưng không thành công. Bộ trưởng Truss nói rằng, nếu mảnh vỡ được tìm thấy trên lãnh thổ Pháp thực sự thuộc về MH370, nó sẽ loại bỏ một số "ý tưởng hoang đường" về những gì đã xảy ra với chiếc máy bay xấu số.
 
Cũng trong ngày hôm nay, các nhà chức trách phụ trách việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích Malaysia Airlines Boeing 777 cho biết, họ "ngày càng tự tin" mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion là từ chiếc MH370, nuôi hy vọng giải quyết một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không.
 
Hãng tin AFP dẫn lời ông Martin Dolan, Ủy viên trưởng Cục An toàn Vận tải của Úc, người đang dẫn đầu cuộc tìm kiếm MH370 nói rằng, "chúng tôi đang ngày càng tự tin rằng mảnh vỡ này là của MH370. Hình dạng của mảnh vỡ trông rất giống một phần cụ thể chỉ liên quan đến chiếc Boeing 777."
 
Tuy nhiên, ông Dolan cảnh báo rằng, mọi thứ vẫn cần phải được xác nhận để tránh gây ra những sai lầm đáng tiếc, và hy vọng sự việc rõ ràng hơn "trong 24 giờ tới".
Tố Quyên (lược dịch từ AFP & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Return to top