ClockThứ Sáu, 04/03/2016 11:08

Úc và Malaysia đến tận Đông Phi xem mảnh vỡ nghi của MH370

Các quan chức Úc và Malaysia đã lên đường đến Mozambique để nhận và kiểm tra mảnh vỡ máy bay tìm thấy ở bờ đông châu Phi để xem nó có phải của chuyến bay mất tích MH370 hay không.

Chưa thể xác định mảnh vỡ tìm được tại Mozambique là của MH370Có thể kết thúc tìm kiếm MH370 vào tháng 6/2016EU sẽ áp đặt hệ thống theo dõi máy bay bắt buộc sau vụ MH370

Chủ tịch Viện Hàng không dân sự Mozambique bên cạnh mảnh vỡ nghi thuộc về MH370. Ảnh:AFP

Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai ngày 3-3 cho biết các quan chức Úc và Malaysia đã lên đường đến Mozambique để nhận và kiểm tra mảnh vỡ máy bay tìm thấy ở bờ đông châu Phi để xác định xem mảnh vỡ này có thuộc về chuyến bay mất tích MH370 hay không.

AFP nhận định mảnh vỡ dài 1 mét được tìm thấy trên bờ biển Mozambique có thể cung cấp manh mối mới về số phận chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích 2 năm trước đây.

"Từ những hình ảnh bày ra trước mắt, có khả năng cao mảnh vỡ máy bay thuộc về một chiếc Boeing 777" - Bộ trưởng Liow tuyên bố.

AFP đánh giá trong khi ông Liow vẫn lưu ý về sự cần thiết của việc giám định kỹ càng hơn thì lời tuyên bố về "khả năng cao" trong tuyên bố hôm 3-3 của ông có phần chắc chắn hơn tuyên bố "khả năng cao" của ngày trước đó.

Các quan chức hàng không Mozambique đã công bố mảnh vỡ máy bay lần đầu tiên hôm 3-3 tại Maputo và cho biết họ đã liên hệ với Úc và Malaysia về việc gởi mảnh vỡ để phân tích.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Úc Darren Chester cho biết mảnh vỡ sẽ được chuyển đến Úc để kiểm tra bởi các quan chức và chuyên gia hàng không, bao gồm cả Boeing.

Nếu mảnh vỡ này được xác nhận thuộc về MH370 thì nó sẽ là bằng chứng vật lý thứ hai cho một trong những tai nạn bí ẩn nhất của hàng không thế giới.

Tháng 7-2015 các nhà chức trách đã phát hiện một phần cánh máy bay trôi dạt lên bờ biển của đảo Reunion thuộc Ấn Độ Dương và sau đó các quan chức liên quan đến cuộc tìm kiếm MH370 đã xác nhận mảnh vỡ này thuộc về chiếc máy bay mất tích bí ẩn này.

Theo Tuổi trẻ

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Return to top