Thể thao

UEFA điều chỉnh luật tính thẻ ở cúp Châu Âu

ClockThứ Bảy, 19/07/2014 10:15
TTH.VN - Với cách tính thẻ mới này, các đội bóng tham dự chung kết Champions League và Europa League mùa tới gần như chắc chắn sẽ có được lực lượng mạnh nhất nếu tránh được những chấn thương không đáng có.

Ngày 18/7, UEFA đã quyết định thay đổi một điều luật khá quan trọng tại đấu trường cấp châu lục đó là điều luật xóa thẻ vàng tại Champions League và Europa League.

Trước đây, theo điều lệ của UEFA, sau khi phải nhận 3 thẻ vàng ở bất kì trận đấu nào tại đấu trường Châu Âu thì cầu thủ đó sẽ bị treo giò một trận. Tuy nhiên, sau khi nhận được một vài khiếu nại, UEFA đã quyết định thay đổi điều lệ này.

Một ví dụ điển hình của điều lệ này là tiền vệ Xabi Alonso, người đã bị treo giò ở trận chung kết Champions League năm ngoái do nhận 3 thẻ vàng trước đó. Ngay sau khi nhận án thì tiền vệ người Tây Ban Nha đã kháng án và đề nghị UEFA thay đổi quy định này. 

 

Những trường hợp bị treo giò tương tự Alonso sẽ không xảy ra kể từ mùa tới (Ảnh: Getty)

Ngoài Alonso, rất nhiều cầu thủ khác từng dính án treo giò tương tự như David Alaba, Holger Badstuber và Luis Gustavo của Bayern Munich hay Branislav Ivanovic, Ramires và Raul Meireles của Chelsea ở trận chung kết Champions League 2012.

Sau khi xem xét, ngày 18/7, UEFA đã thay đổi quy định và kể từ mùa tới tất cả các thẻ vàng từ vòng bảng trở đi sẽ được xóa sạch ngay sau vòng tứ kết. Với quyết định này việc cầu thủ bị treo giò ở trận chung kết sẽ ít xảy ra hơn vì chỉ khi cầu thủ đó nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận bán kết 2 hoặc bị treo giò nhiều hơn 1 trận sau trận bán kết 1 thì mới lỡ trận chung kết.

Với cách tính thẻ mới này, các đội bóng tham dự chung kết Champions League và Europa League mùa tới gần như chắc chắn sẽ có được lực lượng mạnh nhất nếu tránh được những chấn thương không đáng có.

Trần Tiến (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top