Thể thao quốc tế

Ukraine thua Pháp 0 - 2

ClockThứ Bảy, 16/06/2012 05:08
TTH.VN - Dù thi đấu rất nỗ lực tuy nhiên đội chủ nhà Ukraine đành chấp nhận thất bại 0 - 2 trước đội tuyển Pháp, trong trận đấu thuộc lượt thứ hai bảng D, diễn ra rạng sáng nay, 16/6 (theo giờ Việt Nam) trên sân Donbass Arena (Donetsk).

Tuyển Pháp đã chứng tỏ được sức mạnh và bản lĩnh của mình và xứng đáng giành trọn 3 điểm trước chủ nhà Ukraine. Với trận thắng này, tuyển Pháp được 4 điểm, tạm vươn lên dẫn đầu bảng D; Ukraine (3 điểm) tạm xếp thứ hai.

Ngay phút thứ 5, trọng tài người Hà Lan Bjorn Kuipers phải cho trận đấu tạm dừng vì trời mưa rất to. Phải gần một giờ sau, hai đội mới trở lại sân thi đấu.

Đội tuyển Pháp tỏ ra chiếm ưu thế với nhiều tình huống tấn công khá nguy hiểm buộc đội chủ nhà phải lùi sâu về phần sân nhà chơi phòng ngự. Dù bị ép sân thế nhưng Ukraine cũng có vài tình huống phản công khá sắc nét.

Phút 28, Menez có cơ hội mở tỷ số cho tuyển Pháp nhưng tiền đạo này lại sút trúng người thủ môn Pyatov trong thế đối mặt. Đến phút 36, Ukraine đáp trả khi Shevchenko xâm nhập vòng cấm và tung cú sút cực mạnh nhưng thủ môn Lloris xuất sắc cản phá. Đến phút 38, sau tình huống đá phạt, trung vệ Mexes bật cao đánh đầu đưa bóng đi vào góc cao, tuy nhiên thủ môn Pyatov kịp tung người cản phá.

Bước sang hiệp hai, tuyển Pháp liên tục gia tăng sức ép và họ liên tục có được hai bàn thắng. Phút 53, từ góc phải vòng cấm, tiền đạo Menez tung cú sút đưa bóng vào góc hẹp hạ Pyatov. Đúng ba phút sau, xuất phát từ pha chọc khe thông minh của Benzema, tiền vệ Cabaye phá bẫy việt vị tung cú dứt điểm chéo góc tung lưới Pyatov.

Trong khoảng thời gian còn lại, Ukraine nỗ lực dâng cao tấn công nhưng không tài nào xuyên thủng mành lưới thủ môn Lloris nên đành chấp nhận thất bại.

Đội hình hai đội:

Ukraine: 12-Andriy Pyatov; 9-Oleh Gusyev, 3-Evhen Khacheridi, 17-Taras Mykhalyk, 2-Evhen Selin; 11-Andriy Yarmolenko, 4-Anatoly Tymoshchuk, 10-Andriy Voronin, 19-Evhen Konoplyanka; 18-Serhiy Nazarenko; 7-Andriy Shevchenko.

Pháp: 1-Hugo Lloris; 2-Mathieu Debuchy, 5-Philippe Mexes, 4-Adil Rami, 22-Gael Clichy; 14-Jeremy Menez, 11-Samir Nasri, 18-Alou Diarra, 6-Yohan Cabaye, 7-Franck Ribery; 10-Karim Benzema.

Tr.Việt (theo SGGP)

Tiền vệ người Pháp Yohan Cabaye sút tung lưới thủ môn Pyatov của Ukraine

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top