Thế giới

Ukraine và Liên minh châu Âu nhất trí công nhận hộ chiếu tiêm chủng

ClockThứ Hai, 24/05/2021 10:09
Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal ngày 23/5 thông báo nước này và Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí công nhận hộ chiếu tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 của nhau.

Singapore chấp nhận hộ chiếu vaccine kỹ thuật số từ tháng tớiVấn nạn mua bán giấy chứng nhận, vaccine COVID-19 trên “chợ đen trực tuyến”Nhiều quốc gia EU ủng hộ triển khai “hộ chiếu vaccine”Anh sẽ hỗ trợ kế hoạch xây dựng hộ chiếu vaccine toàn cầuNhật Bản cam kết hỗ trợ hậu cần phân phối công bằng vaccine COVID-19

Chuẩn bị tiêm vaccine ở Kiev, Ukraine. (Nguồn: Kyivpost)

Đầu tháng Năm, Bộ Y tế Ukraine cho biết chứng nhận tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 có thể được áp dụng tại nước này từ ngày 1/7 tới.

Chứng nhận sẽ bao gồm thông tin về tiêm chủng, xét nghiệm PCR hoặc miễn dịch COVID-19 sau khi khỏi bệnh.

Trên trang mạng xã hội Facebook, Thủ tướng Shmyhal cho biết Ukraine và EU đã đạt được thỏa thuận chính trị về việc công nhận "hộ chiếu tiêm chủng" của nhau.

Theo ông Shmyhal, EU mới đây đã thông báo sẽ áp dụng chứng nhận kỹ thuật số chứa dữ liệu tiêm chủng, xét nghiệm COVID-19 và khả năng miễn dịch vào cuối tháng Sáu.

Ngay khi sáng kiến này bước vào giai đoạn phát triển, ông đã chỉ đạo các bộ trưởng chuẩn bị một chứng nhận tương tự cho Ukraine cùng với Ủy ban châu Âu.

Trước đó, Ukraine đã đạt được các thỏa thuận tương tự với Hungary và Moldova.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top