ClockThứ Tư, 25/07/2018 21:37

UNDP kêu gọi các quốc gia hợp tác vì quyền bình đẳng cho người khuyết tật

TTH - Khẳng định rằng, một thế giới không có phân biệt đối xử là điều có thể, ông Achim Steiner, Tổng Giám đốc Chương trình Phát triển Liên Hiệp quốc (UNDP) kêu gọi các quốc gia làm việc cùng nhau để đảm bảo quyền bình đẳng cho người khuyết tật.

UNDP cảnh báo rủi ro đối với đà phát triển kinh tế toàn cầuWHO và UNDP hợp tác để đạt được các mục tiêu phát triển bền vữngEU, UNDP hợp tác để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững

Trẻ em khuyết tật ở thành phố Aleppo, Syria. Ảnh: UNICEF

Tờ Devdiscourse ngày 25/7 dẫn lời ông Achim Steiner cho hay, các cá nhân và xã hội có thể đảm bảo người khuyết tật được tiếp cận và có tiếng nói bình đẳng trong xã hội, để họ có thể nhận ra tiềm năng đầy đủ nhất của bản thân.

Người khuyết tật chiếm 15% dân số thế giới, tương đương với 1 tỷ người. Nhiều người trong số họ liên tục bị gạt khỏi tiến trình phát triển, và trong các cuộc khủng hoảng hoặc thiên tai, họ chịu ảnh hưởng không cân xứng. Ngoài ra, thái độ phân biệt đối xử cũng hạn chế sự tham gia đầy đủ của họ vào xã hội và góp phần vào sự bất bình đẳng gia tăng.

Trước đó vào năm 2006, Đại hội đồng Liên Hiệp quốc (LHQ) đã thông qua Công ước về Quyền của Người khuyết tật, trở thành công ước được phê chuẩn nhanh nhất trên thế giới.

“Công ước này cho thấy các quốc gia có thể làm việc với nhau về một vấn đề và tạo ra sự thay đổi nhanh chóng như thế nào”, Tổng Giám đốc UNDP nhấn mạnh.

Trong một động thái khác, ông Achim Steiner lưu ý: “Tại LHQ, chúng tôi cam kết hỗ trợ và thúc đẩy quyền của người khuyết tật trên khắp thế giới. Trong hoạt động nhân đạo, chúng tôi cố gắng đảm bảo người khuyết tật nhận được cứu trợ và bảo vệ”.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Devdiscourse & UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Return to top