ClockThứ Hai, 10/07/2017 14:24

UNESCO công nhận đảo Okinoshima Nhật Bản là Di sản Thế giới

TTH.VN - Tờ CNA ngày 10/7 đưa tin, đảo Okinoshima, phía tây nam Nhật Bản vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thế giới tại kỳ họp thứ 41 của Ủy ban Di sản UNESCO.

Hàn Quốc trở thành thành viên của Ủy ban Đa dạng Văn hoá UNESCOUNESCO: Australia cần hành động tích cực hơn để bảo tồn rạn san hôUNESCO tổ chức họp bàn về bảo vệ và khôi phục các di sản của IraqUNESCO đề cao tầm quan trọng của giáo dục đa ngôn ngữUNESCO công nhận Bảo tàng Tokyo là Di sản thế giới

Đảo Okinoshima, Nhật Bản. Ảnh: AFP

Hòn đảo nằm giữa đảo Kyushu phía tây nam của Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên.

Okinoshima cũng là nơi có miếu thờ Munakata Taisha Okitsumiya, được xây dựng để cầu nguyện cho sự an toàn của các thuỷ thủ.

Theo hãng tin BBC, ước tính có khoảng 80.000 vật thể được coi là báu vật quốc gia được khai quật trên hòn đảo này.

Trước đó, Ủy ban Di sản của UNESCO đã xem xét 33 địa điểm được đề xuất tại cuộc họp thường niên ở Ba Lan. Trong số những địa điểm được công nhận là Di sản Thế giới có đền Sambor Prei Kuk của Campuchia, cách thủ đô Phnom Penh 206 km về phía bắc. Ngoài ra, Quận Hồ ở phía tây bắc Anh cũng được công nhận là Di sản Thế giới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA)


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Trong cuộc họp lần thứ 219 vừa được tổ chức tại Paris (Pháp), Ban điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua việc bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO, nâng tổng số công viên địa chất toàn cầu lên 213, thuộc 48 quốc gia trên khắp thế giới.

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
Return to top