ClockThứ Tư, 22/02/2017 22:03

UNESCO đề cao tầm quan trọng của giáo dục đa ngôn ngữ

TTH - Học ngôn ngữ là một lời hứa để đảm bảo hòa bình, đổi mới và sáng tạo và sẽ đóng góp vào việc đạt được các mục tiêu phát triển toàn cầu, Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp quốc (UNESCO) Irina Bokova ngày 22/2 (giờ Việt Nam) tuyên bố trong lễ kỷ niệm Ngày tiếng mẹ đẻ Quốc tế.

Giáo dục đa ngôn ngữ được xem là một giải pháp chống đòi nghèo. Ảnh: UN

“Không thể có đối thoại đích thực, hợp tác quốc tế hiệu quả mà không tôn trọng sự đa dạng về ngôn ngữ - nền tảng mở ra sự hiểu biết thực sự của mọi nền văn hóa”, bà Irina nhấn mạnh, đồng thời cho rằng, tiếp cận sự đa dạng của ngôn ngữ có thể đánh thức sự tò mò và hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc. “Đó là lý do học ngôn ngữ cũng chính là lời hứa hướng tới hòa bình, đổi mới và sáng tạo”, Tổng giám đốc UNESCO khẳng định trong thông điệp đưa ra.

Bảo Nghi (Lược dịch từ UN, The Jakarta Post & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Trong cuộc họp lần thứ 219 vừa được tổ chức tại Paris (Pháp), Ban điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua việc bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO, nâng tổng số công viên địa chất toàn cầu lên 213, thuộc 48 quốc gia trên khắp thế giới.

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể

Thủ đô Brussels của Bỉ đang tìm cách bảo vệ 2 văn hóa truyền thống lịch sử gồm nghệ thuật múa rối và một tấm thảm hoa rộng 1.680m2 được trưng bày 2 năm một lần trước tòa thị chính thủ đô Brussels, bằng cách đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể
1.000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

“Hiểu biết về tài chính” là cuộc thi được Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp tổ chức cho học sinh Trường tiểu học Thủy Biều và sinh viên Trường đại học Khoa học - Đại học Huế trong ngày 5/4. Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia.

1 000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

TIN MỚI

Return to top