ClockThứ Ba, 28/11/2017 14:20

UNESCO hợp tác với Ngân hàng Thế giới thực hiện dự án hỗ trợ giáo dục mầm non ở Nigeria

TTH.VN - Tổ chức Liên Hiệp quốc về Giáo dục, Khoa học và Văn hoá (UNESCO) hiện đang tiến hành đàm phán với Ngân hàng Thế giới (WB), để mở rộng hoạt động vận động và hỗ trợ cho giáo dục mầm non tại Nigeria.

Cựu Bộ trưởng Văn hoá Pháp thắng cử tân Tổng giám đốc UNESCOUNESCO công nhận đảo Okinoshima Nhật Bản là Di sản Thế giớiHàn Quốc trở thành thành viên của Ủy ban Đa dạng Văn hoá UNESCOUNESCO: Australia cần hành động tích cực hơn để bảo tồn rạn san hô

Ngân hàng Thế giới (WB). Ảnh: The nation news

Phát biểu trước báo giới truyền thông, giám đốc khu vực của UNESCO, ông Ydo Yao tuyên bố tất cả trẻ em Nigeria đều có quyền được đi học từ cấp mầm non. Ngoài ra, cần có sự cộng tác của các nhà lãnh đạo địa phương, nhằm đánh giá chính xác nhu cầu cần thiết của dự án Chăm sóc và Giáo dục trẻ mầm non (ECCE), cùng lúc thúc đẩy giáo dục và tạo điều kiện thuận lợi để học sinh dễ dàng chuyển cấp trong những năm học tiếp theo.

Theo đó, chương trình hỗ trợ giáo dục mầm non sẽ được tiến hành nghiên cứu và chú trọng triển khai tại một số tiểu bang ở Nigeria bao gồm: Kano, Jigawa, Niger và Sokoto.  Bên cạnh đó, tiến sĩ Tunde Adekola -  người thu hút các bên liên quan mở rộng quy mô dự án đến các quốc gia khác cũng kêu gọi xây dựng một đội ngũ giáo viên chất lượng cao, để đẩy mạnh chất lượng giảng dạy cho học sinh trong thời gian tới.

Với sự phối hợp từ các tổ chức quốc tế, dự án hỗ trợ giáo dục này được kỳ vọng là sẽ giải quyết triệt để vấn đề bất bình đẳng, bảo đảm quyền, lợi ích và tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ trẻ em.

Đan Lê (Lược dịch từ The Nation News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Ngân hàng Thế giới (WB):
Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại

Tạp chí Nikkei Asia ngày hôm nay (28/12) trích dẫn một báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cho hay, lượng kiều hối quốc tế đã tăng ước tính khoảng 3% lên khoảng 860 tỷ USD vào năm 2023 so với một năm trước đó, đánh dấu mức cao nhất mọi thời đại trong năm thứ 3 liên tiếp.

Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại

TIN MỚI

Return to top