ClockThứ Hai, 03/10/2016 14:16

Ứng cử viên Clinton gây quỹ kỷ lục trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng

Chỉ riêng trong tháng 9 vừa qua, ứng viên Tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton đã gây quỹ được số tiền kỷ lục lên tới 154 triệu USD.

Báo Nga khen bà Clinton sau cuộc tranh luận đầu tiênTranh luận Clinton-Trump đạt kỷ lục về số lượng người xemBầu cử Tổng thống Mỹ: Tranh luận lần đầu giữa Hillary Clinton & Donald TrumpBà Clinton và ông Trump bắt đầu cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiênNước Mỹ “nóng” trước cuộc so găng đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống

Trong tổng số tiền kể trên, 84 triệu USD trực tiếp do Ủy ban vận động tranh cử của bà Clinton huy động được. Thêm 70 triệu USD được huy động cho “Quỹ Hillary chiến thắng” (Hillary Victory Fund). 

ung cu vien clinton gay quy ky luc trong cuoc chay dua vao nha trang hinh 0
Tỷ phú Trump và bà Clinton tươi cười trong lần tranh luận đầu tiên. (Ảnh: Reuters
Hơn 900.000 người đã tham gia quyên góp tiền cho chiến dịch “Hillary vì nước Mỹ” trong tháng 9, với mức quyên góp trung bình trong tháng này là khoảng 56 USD một người.

Mặc dù số tiền gây quỹ được trong tháng 9 là rất lớn, được xem là tháng gây quỹ nhiều nhất kể từ khi bà Hillary Clinton tuyên bố chạy đua chiếc ghế Tổng thống, nhưng quản l‎ý chiến dịch vận động của nhà lãnh đạo này kêu gọi đóng góp nhiều hơn nữa để chiến thắng ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump- người vừa tự bơm thêm 60 triệu USD tiền riêng cho chiến dịch vận động tranh cử của mình./. 

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

Theo số liệu sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 24/1, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2023, đạt mức cao kỷ lục, phản ánh các lô hàng xuất khẩu ô tô mạnh mẽ và sự ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023
Return to top