ClockThứ Hai, 09/05/2016 20:24

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội và chương trình hành động

TTH - Những ngày này, các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 đã có các buổi tiếp xúc với cử tri ở các đơn vị bầu cử để vận động bầu cử. Mỗi ƯCV đều xây dựng một chương trình hành động riêng nếu trúng cử. Kể từ số báo này, Báo Thừa Thiên Huế sẽ lần lượt đăng tải một số nội dung chính trong chương trình hành động của các ƯCV ĐBQH khóa XIV.

Cử tri mong đại biểu làm đúng theo chương trình hành độngTăng cường lãnh, chỉ đạo công tác bầu cửTuyên truyền bầu cử: Không chỉ là hình thức

Ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh: Phấn đấu thực hiện “5 hơn” trong cải cách hành chính

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, sẽ là điều kiện cho tôi nối kết được mối quan hệ giữa Trung ương với địa phương trong quá trình xây dựng, thực thi pháp luật; đề xuất những cơ chế, chính sách hợp lòng dân để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Bản thân tôi cố gắng thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân và đưa tiếng nói của Nhân dân đến với Quốc hội, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân. Tôi cũng sẽ chủ động đóng góp ý kiến với Quốc hội về việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, các chính sách về phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của đất nước nói chung và của Thừa Thiên Huế nói riêng; thực hiện quyết liệt cải cách hành chính, công khai minh bạch mọi quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tham gia giám sát; hoàn thiện cơ chế để phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu có hiệu quả; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức đáp ứng yêu cầu xây dựng một nền hành chính phục vụ Nhân dân.

Phấn đấu thực hiện “5 hơn” trong cải cách hành chính: Thủ tục đơn giản hơn; thái độ phục vụ thân thiện hơn; thời hạn đúng cam kết hơn, người dân hài lòng hơn; phương thức phục vụ hiện đại hơn. Có cơ chế, chính sách thực hiện có hiệu quả 4 chương trình trọng điểm của tỉnh mà Nghị quyết Đại hội tỉnh đảng bộ lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 -2020 đã đề ra.

Với tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên dù ở bất cứ cương vị nào, dù có được bầu làm đại biểu Quốc hội hay không, tôi đều tâm niệm rằng mình phải luôn phấn đấu để làm một công dân tốt, một cán bộ tốt, gắn bó với nhân dân, có những hành động thiết thực, góp phần hữu ích cho xã hội.

Thanh Thuận (ghi)

Ông Lê Thanh Hồ, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đông: Quan tâm xây dựng xã hội học tập

Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, công việc đầu tiên của tôi là giữ mối quan hệ với cử tri; thường xuyên chủ động liên hệ, gặp gỡ với cử tri nơi ứng cử và nơi cư trú để tìm hiểu, ghi nhận những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của cử tri để chuyển tải, phản ánh đến Quốc hội. Đồng thời, trong phạm vi quyền hạn của mình, phối hợp với cơ quan, đơn vị hữu quan để xử lý giải quyết và báo cáo với cử tri những kết quả đạt được.

Tôi cho rằng, giáo dục phải thực sự là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển. Do vậy, tôi sẽ quyết tâm kiến nghị và theo đuổi việc nâng cao chất lượng đào tạo, khắc phục những tồn tại, hạn chế, yếu kém hiện nay của giáo dục và cần phải quản lý thật chặt chất lượng đầu vào và đầu ra. Duy trì chương trình tín dụng ưu đãi cho học sinh trường nghề và sinh viên các trường cao đẳng, đại học. Tập trung tư vấn hướng nghiệp dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, cho sinh viên đã và đang ra trường chưa có việc làm.

Trên lĩnh vực phát triển kinh tế-  xã hội, tôi tập trung đến những vấn đề còn bức xúc trong xã hội, cần được giải quyết một cách quyết liệt, căn cơ. Đó là quyết tâm thực hiện cải cách hành chính, công khai, minh bạch các quy định nhằm tạo điều kiện cho Nhân dân tham gia giám sát; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức. Có giải pháp thực hiện các chương trình kinh tế trọng điểm, các vấn đề cấp bách để phát triển bền vững. Trong đó, ưu tiên giải quyết ô nhiễm môi trường, cơ cấu mục tiêu tăng trưởng và giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm cho người lao động, nhà ở cho người có công với cách mạng, nhà ở cho hộ nghèo… với mục tiêu từng bước nâng cao đời sống của người dân, giúp người dân thóat nghèo bền vững.

THÁI BÌNH (ghi)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Return to top