ClockThứ Năm, 12/05/2016 06:05

Ứng cử viên ĐBQH và chương trình hành động

TTH - Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XIV, tôi luôn sẵn sàng tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của Nhân dân...

Cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnhỨng cử viên đại biểu Quốc hội và chương trình hành động.

Ông Nguyễn Chí Tài, Bí thư Tỉnh đoàn: Chú trọng sự phát triển của thanh niên trong thời kỳ mới

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XIV, tôi luôn sẵn sàng tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của Nhân dân; kịp thời đề xuất, kiến nghị với các cấp, các ngành có thẩm quyền của Trung ương và địa phương giải quyết những vấn đề mà Nhân dân và cử tri địa phương kiến nghị. Tôi cho rằng, hiện nay có 3 vấn đề ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của cử tri, là an sinh xã hội, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường. Chính vì vậy, tôi sẽ kiến nghị với Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền có nhiều giải pháp để chăm lo tốt hơn nữa đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội; quan tâm hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết và nhà ở cho người có thu nhập thấp; giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội bức xúc như: đào tạo, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ hộ nghèo, ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Đề xuất giải pháp bảo vệ môi trường theo hướng bền vững, chú trọng các giải pháp phát huy vai trò giám sát của cộng đồng đối với công tác bảo vệ môi trường. Kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền đưa ra các giải pháp kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng hàng giả, hàng hóa không đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, không rõ nguồn gốc.

Là Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, tôi sẽ kiến nghị với các cơ quan thẩm quyền quan tâm nhiều hơn nữa đến sự phát triển của thanh niên trong thời kỳ mới. Tham mưu các giải pháp bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của thanh niên thông qua xây dựng các cơ chế, chính sách liên quan đến vấn đề học tập, nghề nghiệp, việc làm, thu nhập cho thanh niên; xây dựng các thiết chế văn hoá phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của thanh thiếu nhi; chăm sóc sức khoẻ, phòng chống tệ nạn xã hội cho thanh niên; các chính sách cho thanh thiếu nhi yếu thế, đặc biệt là thanh thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa.

Hải Thuận (ghi)

Bà Nguyễn Tâm Nhân, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục – Đào tạo tỉnh: Quan tâm đến việc đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV, tôi sẽ luôn không ngừng phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu của Nhân dân. Tôi sẽ thường xuyên nghĩ đến và hành động vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Theo đó, tôi sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ và lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, của cử tri, đồng thời phản ánh trung thực các ý kiến đó với Quốc hội; giám sát việc giải quyết các vấn đề của Nhân dân, cử tri kiến nghị. Tích cực tham gia đóng góp xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật; ra sức nghiên cứu, nắm tình hình kinh tế - xã hội, đời sống của Nhân dân trên địa bàn để có những đề xuất, kiến nghị các giải pháp giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của Nhân dân.

Là ứng cử viên đại diện cho ngành Giáo dục và Đào tạo, tôi đặc biệt quan tâm đến việc đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay, như:  đổi mới chương trình giáo dục các cấp học, đổi mới hình thức thi, phương pháp thi, kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục và đào tạo; rà soát, phát hiện, kiến nghị điều chỉnh những bất cập trong chế độ chính sách hiện hành đối với cán bộ, nhà giáo và người lao động trong ngành; quan tâm khắc phục các hiện tượng tiêu cực trong ngành, ngăn ngừa bạo lực học đường và vi phạm đạo đức nhà giáo; xây dựng đội ngũ thầy cô giáo thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo...

Là ứng cử viên nữ, tôi cũng rất quan tâm và mong muốn góp tiếng nói của mình vào việc giải quyết một số vấn đề liên quan đến quyền lợi của phụ nữ và trẻ em hiện nay. Cuối cùng, tôi tâm niệm, bản thân luôn ra sức học tập, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, nâng cao trình độ, kiến thức để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri và Nhân dân.

Hương Giang (ghi)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân thủ đô London, Anh vẫn thường đón chờ tiếng chuông quen thuộc từ tháp đồng hồ Big Ben. Đặc biệt, ngày 31/12 năm nay đánh dấu tròn 100 năm ngày tiếng chuông mừng năm mới từ tháp đồng hồ nổi tiếng này được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới.

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới
Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt

Đánh giá của đoàn giám sát cho thấy, mặc dù các cấp, ngành, địa phương có nhiều nỗ lực nhưng việc triển khai chương trình phát triển nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở đối với công nhân lao động tại các khu công nghiệp giai đoạn 2016-2021 vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt
Return to top