ClockThứ Ba, 05/10/2021 10:04

Ứng dụng hỗ trợ du lịch thông minh

TTH - Nguyễn Thành Nhân, Nguyễn Minh Luân và Nguyễn Đức Anh Vũ, những người con của đất Cố đô đã cùng với những người bạn của mình tạo nên Virelic, ứng dụng hỗ trợ du lịch thông minh góp phần quảng bá cho du lịch Huế.

Đến Phước Tích trải nghiệm du lịch thông minh

Mong đóng góp cho du lịch quê hương

Mùa hè 2019, Nguyễn Minh Luân, du học sinh Nga về quê cùng với một người bạn muốn rong ruổi tìm hiểu về văn hoá, lịch sử của Huế, tuy nhiên, với kiến thức hạn hẹp nên chuyến đi đó thất bại. Lúc đó, Luân nảy ra ý tưởng tại sao không tạo một ứng dụng du lịch mà du khách có thể nhận được những giới thiệu về nơi mình đang đứng chỉ bằng cách chụp hình? Vì vậy, Luân đã kết nối với Nguyễn Thành Nhân (hiện đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh) và Nguyễn Đức Anh Vũ (hiện đang sinh sống tại Mỹ) thực hiện dự án Virelic - ứng dụng du lịch thông minh, để cung cấp thông tin về các địa điểm du lịch, món ăn và các hình thức giải trí dưới dạng văn bản và Audio Guide. Với ứng dụng này, người dùng có thể đến một địa điểm du lịch bất kỳ, sử dụng công cụ chụp ảnh có sẵn để chụp hình lại, hệ thống của Virelic sẽ nhận diện và truy xuất thông tin về địa điểm, di tích lịch sử thông qua bức ảnh mà đã được chụp.

Với mục đích ban đầu là áp dụng cho du lịch tại Thừa Thiên Huế, ba chàng trai trẻ đã thành lập cho mình một đội ngũ cộng tác viên, tiến hành thu thập dữ liệu hình ảnh cũng như các sự tích về các địa danh tại Huế. Tại các cuộc thi về sáng tạo phần mềm sử dụng trí tuệ nhân tạo, dự án Virelic luôn được đánh giá rất cao về tính ứng dụng thực tiễn cũng như sự tiện lợi khi sử dụng. Một số giải thưởng có thể kể đến, như giải ba cuộc thi sáng tạo “The 2nd New Southbound Innovation and Entrepreneurship Competition” tại Đài Loan (Bộ Giáo dục và Đạo tạo phối hợp với Trường đại học The National Cheng Kung University tổ chức); giải nhất cuộc thi “Machine Learning Showcase 2020” do Viện trí tuệ nhân tạo hợp tác với Google tổ chức; top 20 tại cuộc thi Hack4Growth; lọt vào chung kết “Innovation project applying Artificial Intelligence” (HAI 2020).

Từ những thành công ban đầu đó, Virelic có kinh phí để duy trì hoạt động của máy chủ, qua đó có thể duy trì ứng dụng hoạt động và tiếp tục cải thiện phần mềm thật tốt hơn nữa. Đến nay, ứng dụng đã có thể sử dụng cho những thành phố lớn trên khắp cả nước như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh. Bản beta của ứng dụng đã được công bố trên Appstore và CH Play. Bản chính thức dự kiến sẽ ra mắt người dùng vào tháng 11 này.

Nhiều khó khăn, nhưng không từ bỏ

Những ngày đầu của dự án, cả ba thành viên đều chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng phần mềm cũng như quản lý nhân sự. “Các cộng tác viên của dự án đa phần là các bạn sinh viên và vì Virelic vẫn chưa thể thu lợi nhuận, nên các bạn tham gia dự án với tinh thần đóng góp cũng như học hỏi thêm kinh nghiệm. Đã có lúc các cộng tác viên của dự án liên tục xin rút, không tiếp tục theo đuổi dự án nữa. Mình và Luân đã phải gắn kết tất cả mọi người, và hướng mọi người tin vào sự thành công của dự án này”, Thành Nhân cho biết.

Bên cạnh vấn đề nhân sự, chi phí vận hành cũng là một mối lo thường trực với Virelic. “Mọi hoạt động như lưu trữ dữ liệu người dùng, lưu trữ dữ liệu hình ảnh, chạy phần mềm đều diễn ra trên nền tảng cloud, do đó tốn khá nhiều chi phí. Do hiện tại, ứng dụng vẫn chưa ra mắt chính thức nên chúng mình không có nguồn thu nhập để duy trì dịch vụ. Hiện, Virelic đang tận dụng nguồn miễn phí để duy trì ứng dụng, cũng như tìm kiếm nhà đầu tư để hỗ trợ kinh phí. Mỗi sáng thức dậy, mình luôn lo lắng rằng: “Có khi nào mai server sập do không đủ kinh phí duy trì?”.

Là một ứng dụng du lịch được phát triển trong thời điểm tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp, không ít lần dịch COVID-19 đã cản bước tiến của ba chàng trai xứ Huế. “Trong cái rủi vẫn có cái may. Tình hình phức tạp khiến các ứng dụng về du lịch khác ở trong tình trạng “chết dần chết mòn”. Đây thật sự là cơ hội để Virelic bứt phá, trở thành “con cá bơi giữa đại dương xanh”, nhận được thêm nhiều sự quan tâm và ủng hộ của người dùng”, Thành Nhân phân tích.

ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Thông tin doanh nghiệp
Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng?

Sau năm 2022 cực kỳ thành công khi cả doanh thu và lợi nhuận đạt giá trị 487,1 triệu USD (BlueWeave Consulting), tưởng chừng thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt Nam sẽ tận dụng đà hồi phục để bùng nổ hơn nữa trong năm 2023 nhưng báo cáo tài chính của ngành hàng này vừa cho thấy kết quả ngược lại.

Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng

TIN MỚI

Return to top