ClockThứ Bảy, 18/06/2022 19:44

Ứng dụng kích thích từ xuyên sọ trong điều trị rối loạn tâm thần

TTH.VN - Chiều 18/6, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức hội nghị chuyên đề "Ứng dụng kích thích từ xuyên sọ trong điều trị các rối loạn tâm thần và giảm đau do nguyên nhân thần kinh". Hoạt động nhằm kỷ niệm 65 năm thành lập trường.

Đoàn Trường ĐH Y - Dược tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, tình nguyệnNối dài thành tựu hợp tác quốc tếTrường đại học Y - Dược vô địch giải bóng đá viên chức, người lao động Đại học HuếTrường đại học Y - Dược trao bằng sau sau đại học cho hơn 370 học viên

Hội nghị chuyên đề "Ứng dụng kích thích từ xuyên sọ trong điều trị các rối loạn tâm thần và giảm đau do nguyên nhân thần kinh"

Tham dự hội thảo có gần 250 giáo sư, chuyên gia, bác sĩ đang công tác ở các chuyên ngành tâm thần, thần kinh,… và báo cáo của nhiều chuyên gia trong, ngoài nước.

Bên cạnh việc sử dụng các phương pháp điều trị truyền thống như thuốc, trị liệu tâm lý, việc ứng dụng các phương tiện kỹ thuật cao trong điều trị các rối loạn tâm thần cũng ngày càng phổ biến. Kích thích từ xuyên sọ (TMS) là một trong những kỹ thuật đó. Đây là một kỹ thuật không xâm lấn sử dụng từ trường kích thích các tế bào thần kinh ở não làm thay đổi chức năng điện thần kinh ở vùng não tương ứng để cải thiện các triệu chứng tâm thần.

Tại Việt Nam, kích thích từ xuyên sọ chưa được sử dụng rộng rãi. Hội nghị lần này là cơ hội để các nhà khoa học trong chuyên ngành chia sẻ những kiến thức, những kết quả nghiên cứu ban đầu về hiệu quả của liệu pháp kích thích từ xuyên sọ trong điều trị các rối loạn tâm thần và giảm đau do nguyên nhân thần kinh.

Tin, ảnh: Bạch Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Return to top