ClockThứ Hai, 03/08/2020 15:24

Ứng dụng phát hiện Covid-19 trong 5 phút

Hãng Acculi Labs ở TP.Bengaluru (Ấn Độ) đang phát triển ứng dụng trên điện thoại thông minh cho phép người dùng tự xét nghiệm Covid-19 và nhận kết quả sau 5 phút, theo tờ Hindustan Times.

Triển khai ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch COVID-19

Ảnh: Shutterstock

Ứng dụng hiện chỉ được sản xuất cho hệ điều hành Android, được gọi là Lyfas. Ứng dụng Lyfas sẽ yêu cầu người dùng đặt ngón tay trỏ lên camera ở mặt sau điện thoại trong 5 phút. Lúc này, ứng dụng sẽ “ghi lại xung mao mạch và sự thay đổi thể tích máu trong cơ thể người dùng” để phát hiện mọi triệu chứng Covid-19.

Trong bước tiếp theo, Lyfas “tạo ra 95 dấu ấn sinh học với các thuật toán độc quyền và kỹ thuật xử lý tín hiệu để phân tích kết quả”. Lyfas sau đó cung cấp các thông số về tim - hô hấp, huyết học, thần kinh có khả năng theo dõi những thay đổi sinh bệnh lý trong cơ thể.

Theo Bộ Khoa học - Công nghệ Ấn Độ, ứng dụng đã được chứng minh là phát hiện các cá nhân không phát triệu chứng Covid-19 với độ chính xác 92% trong một nghiên cứu được thực hiện tại bệnh viện. Việc thử nghiệm lâm sàng ứng dụng dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối tháng 9, sẽ giúp người dân Ấn Độ theo dõi nguy cơ nhiễm Covid-19 mặc dù không phát triệu chứng.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top