ClockThứ Năm, 15/09/2016 09:40

Ứng dụng thực tế ảo trong chuẩn đoán chấn thương đầu

Hệ thống chẩn đoán mới Eye-Sync do SyncThink và Đại học Stanford (Mỹ) phát triển, có thể cách mạng hóa các phương pháp xác định chấn thương đầu hiện nay thông qua sự kết hợp với chiếc kính thực tế ảo (VR).

Kính VR ngày càng có nhiều ứng dụng trong mọi lĩnh vực

Theo Engadget, Eye-Sync sử dụng một thiết bị kính thực tế ảo (VR) và phần mềm chuyên dụng cài đặt trên máy tính bảng để chẩn đoán các chấn động đầu chỉ trong vòng một phút.

Bệnh nhân sử dụng chiếc kính VR quan sát một chấm nhỏ màu đỏ chạy xung quanh đường tròn, thông qua phần mềm bác sĩ có thể theo dõi cử chỉ mắt và cung cấp bản đồ nhiệt, từ đó phát hiện được những chấn động ở đầu.

Hệ thống này hiện chưa thể thay thế hoàn toàn phương thức khám bệnh ngày nay, nhưng nó đem đến cách thức khám bệnh nhanh chóng và giúp bác sĩ xác định mức độ tổn thương ở vùng đầu.

Thực tế, chiếc kính VR cũng đã từng được sử dụng để giúp bệnh nhân giảm tập trung vào cơn đau thay cho thuốc giảm đau. Ví dụ, với những nạn nhân bỏng, đau đớn kéo dài là điều không thể tránh khỏi.

Trước đó, các bác sĩ tại Đại học Washington (Mỹ) đã áp dụng phương pháp cho bệnh nhân đeo VR để tập trung vào những trò chơi thú vị được gọi là Thế giới tuyết (SnowWorld) hoặc nghe những bản nhạc có tác dụng làm họ giảm tập trung vào các cơn đau bằng cách áp đảo các giác quan và cản trở việc não bộ cảm nhận cơn đau đó. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc chăm sóc vết thương, vật lý trị liệu.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Panasonic công bố kính VR hỗ trợ video HDR

Năm 2019 là một năm cho tương lai của thực tế ảo, với hàng loạt các hãng nổi tiếng công bố những sản phẩm độc đáo. Bước tiếp đó, Pansonic cũng không ngoại lệ với một cặp kính có phần khá đặc biệt của mình.

Panasonic công bố kính VR hỗ trợ video HDR

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top