ClockChủ Nhật, 29/03/2020 10:14

Ứng dụng Zoom gửi dữ liệu người dùng cho Facebook

Ứng dụng Zoom Cloud Meetings trên iOS gửi thông tin về kiểu máy, múi giờ, tỉnh/thành phố, nhà mạng... tới Facebook mà người dùng không hay biết.

Facebook hứa hẹn Messenger trên iOS sẽ gọn nhẹ hơn, nhanh hơnFacebook hủy sự kiện lớn nhất năm vì Covid-19Facebook mua giọng nói người dùng

Phiên bản Zoom trên iOS thực hiện việc gửi dữ liệu ngay cả khi người dùng không sử dụng Facebook. "Với dữ liệu này, các nhà quảng cáo hoàn toàn có thể nhận biết được thông tin về người dùng và quảng cáo cá nhân hoá", trang Vice dẫn lời nhà nghiên cứu về quyền riêng tư Pat Walshe.

Ứng dụng Zoom trên iOS bị tố gửi dữ liệu cho Facebook

Theo Walshe, hành vi này "gây sốc" bởi trong các điều khoản sử dụng của mình, Zoom không đề cập tới việc gửi dữ liệu trên cho Facebook mà chỉ nói "có thể sẽ thu thập thông tin hồ sơ Facebook của người dùng" để phục vụ cho việc đăng nhập.

Ngoài ra ứng dụng này cũng nhắc tới việc "một số đối tác quảng cáo như Google và Google Analytics sẽ tự động thu thập thông tin người dùng", nhưng không nhắc đến việc sẽ chuyển dữ liệu cho Facebook. Theo một số nhà nghiên cứu, sự việc được đánh giá nghiêm trọng bởi chúng liên quan đến Facebook - từng dính nhiều bê bối liên quan tới quyền riêng tư của người dùng.

Hành động của Zoom cũng vi phạm chính sách đối tác của Facebook. Theo trang Motherboard, Facebook có điều khoản yêu cầu các nhà phát triển nếu sử dụng SDK (bộ công cụ phát triển phần mềm) của Facebook đều phải thông báo cho người dùng một cách rõ ràng và làm nổi bật thông báo đó để người dùng có thể nắm được. Tuy nhiên Zoom không thực hiện điều này.

"Chúng tôi sử dụng SDK từ Facebook để triển khai tính năng 'Đăng nhập bằng Facebook', giúp người dùng đăng nhập thuận tiện hơn. Nhưng mới đây, chúng tôi thấy SDK này thu thập nhiều dữ liệu không cần thiết", Zoom giải thích. Công ty này cũng xin lỗi, đồng thời cho biết sẽ xóa SDK của Facebook và điều chỉnh lại tính năng đăng nhập để bảo vệ dữ liệu người dùng.

Trước đó, Zoom cũng bị đặt ra nhiều nghi vấn đề mức độ bảo mật và quyền riêng tư đối với người sử dụng. Theo Tổ chức bảo vệ người dùng số EFF, Zoom có khả năng truy cập vào nhiều thông tin mang tính bí mật, chẳng hạn thông tin các cuộc họp như thời gian họp, địa chỉ của người tham gia, thiết bị được sử dụng... Thậm chí, Zoom có thể nhận biết khi nào người dùng không tập trung vào camera, hay tham gia vào cuộc họp của các tổ chức mà không cần đưa ra thông báo.

Zoom đang là nền tảng "phòng họp ảo" được ưa chuộng ở Việt Nam và trên thế giới. Tại Việt Nam, Zoom Cloud Meetings hiện là ứng dụng được tải về nhiều nhất trên cả iOS và Android, được nhiều công ty, trường học sử dụng để phục vụ việc họp và học từ xa nhằm đối phó với Covid-19. Ứng dụng này từng bị nhiều học sinh Việt Nam đánh giá một sao chỉ vì không muốn học tại nhà.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

Với mục tiêu nâng cao chuỗi giá trị cây trồng, vật nuôi và phát triển nông nghiệp đô thị, TP. Huế triển khai nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao (CNC) trong sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường.

Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top