ClockThứ Sáu, 14/09/2018 17:51
Liên quan đến vụ phá rừng tràm để lấy đất sét tại xã Phú Sơn (TX. Hương Thủy):

Ủng hộ người dân phát triển kinh tế, nhưng phải đúng luật

TTH.VN - Sáng 14/9, Chủ tịch UBND xã Phú Sơn – Đỗ Viết Tùng cùng bà Võ Thị Chín, ông Nguyễn Viết Tố đã có buổi làm việc về những vấn đề liên quan đến việc phá rừng tràm để khai thác đất sét trái phép tại thôn Đồng Tân (thôn 4), xã Phú Sơn (TX. Hương Thủy) mà Thừa Thiên Huế Online đã thông tin ngày 10/9.

Vụ phá rừng tràm để đào đất sét: Sẽ xử lý vi phạm ở mức cao nhất

Khu vực bị đào xới để lấy đất sét có diện tích từ 1.500m2 – 1.700m2, độ sâu khoảng 1,8m, cách đường Lụ Tân Ba (xã Phú Sơn) chừng 70m

Thừa nhận sai phạm

Theo bà Võ Thị Chín (vợ ông Nguyễn Văn Phú – thôn Đồng Tân (thôn 4), xã Thủy Phù, TX. Hương Thủy), thửa đất trên là đất nông nghiệp của gia đình, có vị trí thấp trũng, xa nhà ở, canh tác không hiệu quả. Nay hai vợ chồng già yếu nên đã chuyển nhượng lại cho ông Nguyễn Viết Tố. Tuy nhiên, bà Chín thừa nhận gia đình bà chưa làm các thủ tục chuyển nhượng cho ông Tố theo đúng quy định, còn quá trình ông Tố khai thác đất sét trái phép gia đình bà không hay biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Viết Tố (tổ 9, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy) cho biết, sau khi nhận chuyển nhượng đất từ hộ gia đình bà Chín, ông Tố thực hiện cải tạo để làm hồ cá. “Trong quá trình cải tạo, tôi đã vận chuyển lượng đất dôi dư khỏi địa bàn để bán cho một số hộ dân. Do không am hiểu các quy định của pháp luật nên không xin phép các cơ quan có thẩm quyền. Sau khi UBND xã Phú Sơn tiến hành lập biên bản đình chỉ việc khai thác và giải thích, bản thân nhận thấy việc làm của mình là sai”, ông Tố thừa nhận, đồng thời do đây là lần đầu vi phạm nên mong nhận được sự xem xét, giảm nhẹ hình thức xử lý của các cơ quan có thẩm quyền.

Luôn tạo điều kiện phát triển kinh tế, nhưng phải đúng luật

Chủ tịch UBND xã Phú Sơn – Đỗ Viết Tùng nhận định, việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa hai bên khi chưa thực hiện đúng thủ tục và việc ông Nguyễn Viết Tố thực hiện cải tạo làm ao nuôi cá lại vận chuyển đất dôi dư ra khỏi địa bàn để bán cho người khác mà không xin phép cơ quan chức năng là vi phạm các quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Đắc Tập (giữa) - PCT TX. Hương Thủy cùng lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường bị đào xới ngày 10/9

“Về mặt xử phạt vi phạm hành chính vượt qua thẩm quyền của xã, nên chúng tôi sẽ củng cố hồ sơ để chuyển lên thị xã xem xét, giải quyết. Còn về phía địa phương, để xảy ra tình trạng này, chúng tôi xin nhận trách nhiệm trước lãnh đạo thị xã và lãnh đạo tỉnh trong việc quản lý chưa nghiêm, chưa theo dõi địa bàn sát sao”, ông Đỗ Viết Tùng – Chủ tịch UBND xã Phú Sơn nói.

Cũng trong buổi làm việc, ông Nguyễn Viết Tố mong các cơ quan chức năng hướng dẫn, tạo điều kiện để được tiếp tục thực hiện việc cải tạo thửa đất trên sang làm ao nuôi cá theo kế hoạch. Về nguyện vọng của ông Nguyễn Viết Tố, ông Đỗ Viết Tùng thông tin, UBND xã đồng tình với nguyện vọng trên, tuy nhiên, ông Tố phải cam kết cải tạo đúng mục đích và không được bán cũng như vận chuyển đất dôi dư ra khỏi địa bàn.

Ông Nguyễn Đắc Tập – Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Trà cho biết: “Hành vi của ông Nguyễn Văn Tố là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, đây là lần đầu và đã được ngăn chặn kịp thời nên lực lượng chức năng của thị xã sẽ có mức xử phạt phù hợp, đúng quy định. Quan điểm của thị xã là luôn ủng hộ người dân trên địa bàn phát triển kinh tế, tuy nhiên phải đúng luật”.

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học
Hương Thủy: Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 11/4, tại xã Thủy Phù, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX. Hương Thủy phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2024.

Hương Thủy Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện
Hương Thủy: Khởi công 6 nhà Đại đoàn kết

Sáng 9/4, tại P. Thủy Phương (TX. Hương Thủy), Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc (UBMTTQ) Việt Nam TX. Hương Thủy tổ chức khởi công 6 ngôi nhà Đại đoàn kết cho 6 hộ khó khăn trên địa bàn.

Hương Thủy Khởi công 6 nhà Đại đoàn kết
Tưng bừng giải đua trải tại hồ Khe Lời

Giải đua trải truyền thống xã Thủy Phù lần thứ IV - 2024 diễn ra sáng 6/4 tại hồ hồ Khe Lời (xã Thủy Phù - TX. Hương Thủy). Đây là một trong những điểm nhấn tại lễ Thanh minh 5 năm tổ chức 1 lần của địa phương này.

Tưng bừng giải đua trải tại hồ Khe Lời
Return to top