ClockThứ Hai, 24/04/2017 14:17

Ứng viên tổng thống Hàn muốn nối lại đàm phán sáu bên về Triều Tiên

Trong bài trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters, ứng cử viên tổng thống Hàn Quốc - ông trùm phần mềm Ahn Cheol-soo - cho biết ông sẽ thu xếp để tái khởi động vòng đàm phán sáu bên về vấn đề phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên nếu ông đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào 9/5 tới.
Ứng cử viên tổng thống Hàn Quốc Ahn Cheol-soo. Nguồn: AFP


Vòng đàm phán sáu bên bao gồm Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Nga đã đổ vỡ từ năm 2008 sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Căng thẳng leo thang trên Bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh có những lo sợ rằng Triều Tiên có thể thực hiện những vụ thử hạt nhân khác và Bình Nhưỡng đe dọa đánh chìm tàu sân bay của Mỹ ở các vùng biển ngoài khơi Triều Tiên.

Ông Ahn, người được xem là ứng cử viên nặng ký thứ hai, nói: "Trong khi duy trì chính sách hai hướng, vừa trừng phạt, vừa đối thoại và tăng cường hợp tác với các quốc gia láng giềng, tôi sẽ thu xếp vòng đàm phán sáu bên."

Tuy nhiên, ông Ahn cũng cho biết thêm sẽ tìm kiếm cơ chế đàm phán bốn bên gồm Hàn Quốc, Triều Tiên, Mỹ và Trung Quốc nhằm thiết lập một chế độ hòa bình và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tái khởi động trao đổi sinh viên, vẫn còn rào cản

Sau hai năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, hoạt động trao đổi giảng viên, sinh viên đang được Đại học (ĐH) Huế và các trường triển khai trở lại, song vẫn còn nhiều rào cản cần tháo gỡ.

Tái khởi động trao đổi sinh viên, vẫn còn rào cản
Tái khởi động các sân chơi kỹ năng

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hiện nay, các trường đại học (ĐH) đang mở lại nhiều hoạt động, sân chơi kỹ năng để cải thiện những điểm yếu của sinh viên.

Tái khởi động các sân chơi kỹ năng
Thêm trợ lực để tái khởi động

Du lịch nội địa đã chính thức được khởi động trở lại. Để sự trở lại lần thứ 4 này thuận lợi, doanh nghiệp du lịch đang cần thêm những trợ lực mới.

Thêm trợ lực để tái khởi động
Return to top