Thế giới

Ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton kêu gọi chấm dứt cấm vận Cuba

ClockThứ Bảy, 01/08/2015 12:05
TTH.VN - Ngày 31/7, ứng cử viên Tổng thống Mỹ, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đã kêu gọi Quốc hội chấm dứt lệnh bao vây cấm vận nhằm vào Cuba.

Bà Clinton khẳng định sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn để người dân Mỹ tới Cuba nếu bà trở thành Tổng thống.

ung vien tong thong my hillary clinton keu goi cham dut cam van cuba hinh 0
Bà Hillary Clinton (Ảnh AP)

Phát biểu tại Miami để đối lại 2 ứng cử viên Tổng thống địa phương là Cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush và Thượng nghị sĩ Marco Rubio, bà Clinton kêu gọi Quốc hội hành động “một lần cho tất cả”.

“Tôi kêu gọi Chủ tịch Hạ viện Boehner và Thượng nghị sĩ McConnell đứng lên và trả lời những yêu cầu khẩn thiết của người dân Cuba. Đa số người dân Cuba muốn có mối quan hệ mật thiết hơn với Mỹ. Họ muốn đưa đất nước của mình bước vào thế kỷ 21. Đó là con đường mà chúng ta có thể cùng sánh bước”.           

Trong khi đó, 2 đối thủ của bà Clinton lại chỉ trích bước tiến bình thường hóa quan hệ Mỹ-Cuba của Tổng thống Barack Obama. Ông Jeb Bush còn lên tiếng chỉ trích bài phát biểu của cựu Ngoại trưởng Mỹ là “xấc xược”.

Chỉ có Quốc hội Mỹ mới có thể dỡ bỏ lệnh cấm vận Cuba trong hơn 50 năm qua, song các nhà lãnh đạo Cộng hòa đang nắm quyền tại cả 2 viện lại không muốn làm như vậy.

Phát biểu trước những người ủng hộ mình, bà Clinton cam kết nếu trúng cử, bà sẽ sử dụng đặc quyền của Tổng thống để tạo điều kiện cho người Mỹ tới Cuba phát triển kinh doanh và kết nối với người dân Cuba.

Hoàng Lê (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top