ClockThứ Hai, 12/06/2017 06:50

UNHCR: 2.500 người di cư được giải cứu trong cuối tuần qua

TTH.VN - Cơ quan tị nạn Liên Hiệp quốc ngày hôm qua (11/6) vừa lên tiếng kêu gọi các nước châu Âu giúp đỡ Italia trong việc đối mặt với tình trạng ngày càng có nhiều người di cư, sau khi khoảng 2.500 người được giải cứu vào cuối tuần qua và hàng chục người khác bị mất tích trên biển sau khi rời Libya.

Hơn 1.500 người di cư thiệt mạng trên Địa Trung Hải năm 2017Hơn 2.000 người di cư được cứu sống ngoài khơi Địa Trung HảiItaly cứu sống 1.500 người di cư trên Địa Trung Hải

Người di cư cố gắng vượt Địa Trung Hải để đến châu Âu. Ảnh: AFP

Lực lượng bảo vệ bờ biển Libya đã tìm được thấy 8 thi thể của người di cư từ một chiếc thuyền bơm hơi ở phía đông Tripoli vào hôm 10/6.

Ít nhất 52 người khác nghi ngờ đã mất tích trong hai vụ liên quan đến số lượng lớn người dân trên những chiếc thuyền nhỏ ngoài bờ biển Libya cũng trong ngày 10/6, Cơ quan tị nạn Liên Hiệp quốc UNHCR cho ha, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ từ các nước.

Theo tin từ Reuters, đội bảo vệ bờ biển Italia đã phối hợp hơn một chục nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ để cứu sống những người di cư. Trong khi đó, UNHCR cho rằng, "các giải pháp không chỉ nên ở Ý... Cần có các biện pháp mới ở cả hai bên Biển Địa Trung Hải để nghiêm túc chống lại nạn buôn người".

Cơ quan này cũng kêu gọi những nỗ lực mới nhằm giúp đỡ những người tị nạn và người di cư ở các quốc gia mà họ vượt qua trước khi đến Libya, nói rằng người dân ở đây bị phơi nhiễm với "sự bóc lột và lạm dụng kinh khủng".

Libya là điểm khởi hành phổ biến nhất cho những người di cư cố gắng tiếp cận châu Âu bằng đường biển, với số lượng tăng mạnh kể từ năm 2014.

Theo UNHCR, trên 1.770 người đã chết hoặc mất tích khi vượt biển Địa Trung Hải từ đầu năm 2017 đến nay. Nhiều người được cho là đã chết ở Sahara trước khi đến Libya.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lũ lụt tại Libya: Số nạn nhân thiệt mạng lên tới 11.300 người

Ngày 15/9, hãng tin AP dẫn thông báo của Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Libya cho biết, số người thiệt mạng ở thành phố Derna đã lên tới 11.300 tính đến ngày 14/9 (theo giờ địa phương). Con số thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng do vẫn còn khoảng 10.100 người mất tích.

Lũ lụt tại Libya Số nạn nhân thiệt mạng lên tới 11 300 người
Tìm 'lối thoát' cho doanh nghiệp bất động sản

Dữ liệu khảo sát của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) với các Hội viên là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản cho thấy, nếu tình hình thị trường vẫn tiếp tục diễn biến khó khăn thì có tới 23% doanh nghiệp chỉ có thể duy trì hoạt động được tới hết quý III/2023 và khoảng 43% trụ được đến hết năm 2023.

Tìm lối thoát cho doanh nghiệp bất động sản
''Cứu'' các doanh nghiệp bất động sản đang ''chới với''

Dữ liệu thống kê của Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam (Vnrea) cho thấy, nếu tình hình thị trường vẫn tiếp tục diễn biến khó khăn, khoảng 23% doanh nghiệp BĐS sẽ chỉ có thể duy trì hoạt động được tới hết quý III/2023 và 3% doanh nghiệp trụ được đến hết năm.

Cứu  các doanh nghiệp bất động sản đang  chới với

TIN MỚI

Return to top