Thế giới

UNHCR kêu gọi EU đẩy mạnh việc bảo vệ người tị nạn trong năm 2020

ClockThứ Sáu, 10/01/2020 22:28
TTH - Cơ quan tị nạn của LHQ (UNHCR) đang kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) biến năm 2020 thành một năm thay đổi nhằm đẩy mạnh việc bảo vệ người tị nạn. Mới đây, cơ quan này đã ban hành một loạt các khuyến nghị mới, khi Croatia và Đức sẽ chủ trì Hội đồng EU trong năm nay.

Diễn đàn tị nạn toàn cầu đạt được hàng trăm cam kết hỗ trợIOM và UNHCR kêu gọi châu Âu tái khởi động cứu trợ người di cư

Dòng người tị nạn đổ về các nước châu Âu. Ảnh: AP/VOV

Sau nhiều năm thay đổi chính sách và tranh luận sôi nổi, UNHCR cho rằng các khuyến nghị đầy tham vọng nhưng có thể đạt được sẽ cung cấp một hệ thống tị nạn chung và khả thi tại EU, thông qua cải cách bền vững và hỗ trợ tài chính giúp hồi sinh các nước sở tại.

Theo UNHCR, để bảo vệ người tị nạn ở châu Âu tốt hơn, cần tiếp tục hướng tới các biện pháp cải cách tị nạn bền vững, đồng thời cung cấp nhiều hỗ trợ hơn cho các quốc gia nhận người tị nạn.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ UN News & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Return to top