Thế giới

UNHCR: Thế giới cần gửi viện trợ đã được cam kết đến người dân Afghanistan

ClockChủ Nhật, 10/10/2021 07:11
TTH.VN - Theo Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR) ngày 9/10, thế giới cần khẩn trương cung cấp viện trợ đã được cam kết đến Afghanistan.

Châu Âu cần thiết lập hành lang nhân đạo cho người tị nạn AfghanistanMỹ chi 100 triệu USD hỗ trợ di cư khẩn cấp người Afghanistan

Phụ nữ và trẻ em Afghanistan tại một ngôi làng ở tỉnh Helmand, Afghanistan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Bên cạnh đó, UNHCR cũng cảnh báo, sự thiếu hụt các nguồn lực đang cản trở nỗ lực nhằm ngăn chặn một cuộc khủng hoảng kinh tế, có thể đẩy những dòng người tị nạn mới sang các quốc gia láng giềng và xa hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Babar Baloch, phát ngôn viên của UNHCR nhận định: "Cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Afghanistan vẫn thực sự nghiêm trọng… Trọng tâm phải nằm bên trong Afghanistan, để tránh và ngăn chặn một cuộc khủng hoảng tị nạn khác".

Ông Babar Baloch cho rằng, tổng số tiền cần thiết cho các hoạt động nhân đạo ở Afghanistan trong vài tháng tới là 600 triệu USD, và chỉ 35% trong số đó đã được cung cấp bởi các nhà tài trợ quốc tế, mặc dù những cam kết tại một hội nghị diễn ra gần đây ở thành phố Geneva (Thụy Sĩ), nơi các nhà tài trợ đã cam kết viện trợ hơn 1 tỷ USD. "Những cam kết đó cần phải biến thành hiện thực", phát ngôn viên của UNHCR nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Return to top