Thế giới

UNICEF: 1/3 trẻ em ở Haiti đang cần viện trợ khẩn cấp

ClockThứ Hai, 12/07/2021 21:36
TTH - Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) mới đây thông tin, gần 1/3 trẻ em ở Haiti, tức khoảng 1,5 triệu người đang cần cứu trợ khẩn cấp do bạo lực gia tăng, cũng như không đủ khả năng tiếp cận với nước sạch, dịch vụ sức khỏe và dinh dưỡng.

Việt Nam, Indonesia ủng hộ Chính phủ Haiti cải cách Hiến phápĐộng đất tại Haiti khiến hơn 300 người thiệt mạng và bị thương

Trẻ em Haiti đang đối mặt với tình trạng thiếu viện trợ khẩn cấp nghiêm trọng do đại dịch, bạo lực gia tăng, cũng như nhiều thách thức khác.  Ảnh minh họa: AP/Tuổi trẻ Online

Theo thông tin đăng tải trên trang Devdiscourse, do khủng hoảng y tế và chính trị đang ngày càng phức tạp ở Haiti, những người trẻ tuổi ở nước này cũng đã và đang phải chịu tác động lâu dài của các dịch vụ giáo dục và bảo vệ bị gián đoạn, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và mối đe dọa đang hiện hữu của bão.

Tuy Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc có nguồn cung cấp cứu sinh ở Haiti, song bạo lực và bất ổn kéo dài có thể ngăn cản việc cung cấp và bổ sung vào các kho dự trữ, bao gồm các sản phẩm như vaccine, thuốc men và vật tư y tế.

Bruno Maes, đại diện UNICEF tại Haiti cho biết: “Đây là cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất mà đất nước phải đối mặt trong vài năm qua và hiện tình trạng đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Nhiều trẻ em sống dựa vào viện trợ nhân đạo và các mặt hàng thiết yếu và khi thường xuyên xảy ra bạo lực trên đường phố, rất khó để tiếp cận hỗ trợ cho các gia đình dễ bị tổn thương nhất”.

Chỉ riêng 3 tháng đầu năm 2021, UNICEF cho biết, số lượng trẻ em Haiti bị suy dinh dưỡng cấp tính phải nhập viện đã tăng 26% so với năm 2020. Hơn 15.000 phụ nữ và trẻ em bị buộc phải rời khỏi nhà do bạo lực trong và xung quanh khu vực thủ đô Port-au-Prince.

Không dừng lại ở đó, trong bối cảnh dịch COVID-19 hoành hành, Haiti là quốc gia duy nhất ở Tây bán cầu chưa nhận được 1 liều vaccine nào.

Để giải quyết tình trạng này, UNICEF cam kết hỗ trợ phân phối, vận chuyển và bảo quản vaccine COVID-19 ở nhiệt độ thích hợp. Ngoài ra, tổ chức cũng đang huy động 48,9 triệu USD trong năm 2021 để đáp ứng nhu cầu nhân đạo của 1,5 triệu người ở Haiti, trong đó bao gồm hơn 700.000 trẻ em. Cho đến nay, lời kêu gọi này chỉ mới đảm bảo được 31% nguồn tài trợ cần thiết.

Hạnh Nhi

 (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Return to top