ClockThứ Ba, 21/02/2017 14:33

UNICEF: 1,4 triệu trẻ em châu Phi đối mặt với nạn đói nghiêm trọng

TTH.VN - Gần 1,4 triệu trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng, có nguy cơ tử vong bởi nạn đói ở Nigeria, Somalia, Nam Sudan và Yemen, hãng tin AFP ngày 21/2 trích dẫn báo cáo của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) cho hay.

OIC sẽ đóng góp đáng kể vào việc chấm dứt nạn đóiLHQ - hành trình 20 năm bảo vệ trẻ em trong xung độtUNICEF: Xung đột đe doạ lợi ích của trẻ em ở Trung Đông và Bắc PhiEU: Cứ 4 trẻ em thì 1 trẻ có nguy cơ nghèo khó

Một em bé 11 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng cấp tính và suy hô hấp tại Nam Sudan. Ảnh: AFP

Tại Yemen, nơi xảy ra cuộc nội chiến gần 2 năm nay, 462.000 trẻ em đang bị suy dinh dưỡng cấp tính. Trong khi đó, 450.000 trẻ em cũng bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng ở phía đông bắc Nigeria.

Fews Net, hệ thống cảnh báo sớm về nạn đói kém tại các nước cho biết, một số vùng xa xôi của bang Borno ở Nigeria đã bị ảnh hưởng bởi nạn đói kể từ cuối năm ngoái, thảm họa có thể sẽ tiếp tục khi các cơ quan viện trợ không thể tiếp cận khu vực này.

Bên cạnh đó, hạn hán ở Somalia cũng khiến 185.000 trẻ em đứng trên bờ vực của nạn đói, con số này thậm chí còn được dự kiến ​​tăng lên 270.000 trẻ em trong vài tháng tới, UNICEF nhấn mạnh.

Ở Nam Sudan, hơn 270.000 trẻ em bị suy dinh dưỡng. Nạn đói vừa được công bố ở các khu vực thuộc bang Unity ở phía bắc nước này, nơi có đến 20.000 trẻ em đang sinh sống.

Trước tình hình đó, Giám đốc UNICEF Anthony Lake kêu gọi hành động nhanh chóng. "Chúng ta vẫn còn có thể cứu sống nhiều người", ông Lake khẳng định.

Theo dự kiến, Đại sứ các nước ủy viên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc sẽ có chuyến đi tới miền bắc Nigeria, Cameroon, Chad và Niger vào tháng 3 tới, nhằm đánh giá cuộc khủng hoảng nhân đạo do các cuộc xung đột với phiến quân Boko Haram gây ra.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Return to top