ClockThứ Sáu, 07/06/2019 21:30

UNICEF: 115 triệu trẻ em trai trên toàn cầu kết hôn ở tuổi chưa thành niên

TTH - Ước tính có khoảng 115 triệu bé trai trên khắp thế giới kết hôn khi chưa thành niên, 23 triệu trong số các em trước 15 tuổi, theo phân tích đầu tiên về “những chú rể trẻ em” do Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) công bố ngày 7/6.

UNICEF: 800 phụ nữ tử vong mỗi ngày do biến chứng trong thai kỳUNICEF lần đầu tiên phát động Tháng nuôi dạy con cái toàn cầu

UNICEF ước tính có 23 triệu trẻ em trai kết hôn trước sinh nhật thứ 15. Ảnh: UNICEF

Sử dụng dữ liệu từ 82 quốc gia, nghiên cứu chuyên sâu đưa tổng số cuộc hôn nhân trẻ em ước tính lên tới 765 triệu, UNICEF tiết lộ.

Trong khi nguyên nhân và tác động của tình trạng tảo hôn ở trẻ em gái đã được nghiên cứu rộng rãi, thì có rất ít nghiên cứu về vấn nạn này ở trẻ em trai. Các nghiên cứu cho thấy rõ ràng, trẻ em từ các hộ gia đình nghèo nhất, sống chủ yếu ở khu vực nông thôn và không có nhiều kiến ​​thức là những đứa trẻ có nguy cơ cao nhất phải đối mặt với nạn tảo hôn.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ UN, The Jakarta Post & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD

Nhằm đối phó với sự gia tăng đáng báo động của các cuộc khủng hoảng nhân đạo, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) đã đưa ra lời kêu gọi tài trợ khẩn cấp trị giá 9,3 tỷ USD để tiếp cận ít nhất 93,7 triệu trẻ em sống ở 155 quốc gia.

UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD
UNICEF: Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

Người đứng đầu Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) hôm qua (22/11) gọi Dải Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với trẻ em” và cho rằng thỏa thuận tạm ngừng bắn vừa đạt được giữa Israel và Hamas là không đủ để cứu mạng các đứa trẻ.

UNICEF Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em
UNICEF: Thế giới hiện có 250 triệu trẻ em thất học

Theo số liệu mới vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, số trẻ em và thanh, thiếu niên thất học kể từ năm 2021 đến nay đã tăng thêm 6 triệu trẻ, nâng tổng số trẻ thất học trên toàn cầu hiện lên tới 250 triệu người. Sự gia tăng này một phần là do việc hàng loạt trẻ em gái và phụ nữ trẻ ở Afghanistan không được tiếp tục đến trường, đồng thời cũng do sự trì trệ liên tục trong tiến độ giáo dục trên toàn thế giới.

UNICEF Thế giới hiện có 250 triệu trẻ em thất học

TIN MỚI

Return to top