ClockChủ Nhật, 03/09/2017 15:06

UNICEF: 16 triệu trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nghiêm tọng ở Nam Á

TTH.VN - Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) cho biết, hiện nay có khoảng 16 triệu trẻ em đang rất cần được hỗ trợ trong tình hình mưa lớn và lũ lụt thảm khốc ở Nepal, Ấn Độ và Bangladesh hiện nay.

Nhiều người tạm trú bên lề đường do lũ lụt nghiêm trọng ở Nepal. Ảnh: UN

Bà Jean Gough, Giám đốc UNICEF Khu vực Nam Á cho biết: "Hàng triệu trẻ em đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những trận lụt này. Bọn trẻ mất nhà cửa, trường học và thậm chí mất cả bạn bè và người thân. Có nguy cơ tồi tệ nhất vẫn có thể sẽ tiếp diễn khi mưa tiếp tục và nước lụt tràn xuống phía nam".

UNICEF hoạt động trên cơ sở hợp tác chặt chẽ với các chính phủ và các đối tác nhân đạo ở các nước Nam Á để mở rộng các hoạt động phản ứng và đáp ứng nhu cầu cấp thiết của trẻ em và các gia đình bị ảnh hưởng.

Kể từ giữa tháng 8 đến nay, đã có ít nhất 1.288 ca tử vong, với hơn 45 triệu người bị ảnh hưởng.

Nhiều khu vực vẫn không thể tiếp cận được do hư hỏng đường sá, cầu cống, đường sắt và sân bay. Các nhu cầu cấp thiết nhất cho trẻ em là nước sạch, nguồn cung cấp vệ sinh để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, lương thực và nơi an toàn tại các trung tâm sơ cứu.

"Những thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất và trường học dẫn đến việc hàng trăm ngàn trẻ em có thể sẽ không được đi học trong vài tuần hay vài tháng", bà Gough nói. "Việc đưa bọn trẻ trở lại trường học là điều tối quan trọng trong việc tạo ra cảm giác ổn định cho trẻ trong thời kỳ khủng hoảng và mang lại cảm giác qune thuộc khi mọi thứ khác đang bị đảo lộn".

Riêng ở Bangladesh, hơn 8 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, trong đó có khoảng 3 triệu trẻ em. Có khoảng 696.169 căn nhà bị hư hại hoặc bị phá hủy và 2.292 trường tiểu học và nơi công cộng bị hư hại do nước dâng cao. Đã có hơn 13.035 trường hợp mắc bệnh do nguồn nước ô nhiễm gây ra ở quốc gia này.

Tại Nepal, 1,7 triệu người, trong đó có 680.000 trẻ em, đã bị ảnh hưởng, trong khi 352.738 người phải di dời. Hơn 185.146 ngôi nhà đã bị phá hủy cùng với 1.958 trường học, ảnh hưởng đến giáo dục của 253.605 trẻ em.

Tại Ấn Độ, bốn tiểu bang ở miền bắc Ấn Độ đã bị ảnh hưởng trầm trọng bởi lũ lụt, ảnh hưởng tới hơn 31 triệu người, trong đó có 12,33 triệu trẻ em. Khoảng 805.183 ngôi nhà bị hư hỏng một phần hoặc toàn bộ và 15.455 trường học bị hư hại, làm gián đoạn việc học của gần 1 triệu học sinh. Mưa lớn ở Mumbai đã làm ít nhất 5 người thiệt mạng do chết đuối.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”

TIN MỚI

Return to top