ClockThứ Tư, 01/06/2016 14:01

UNICEF: 20.000 trẻ em Fallujah đối mặt với bạo lực cực đoan

TTH.VN - Ít nhất 20.000 trẻ em vẫn còn mắc kẹt bên trong thành phố Fallujah, gần thủ đô Baghdad của Iraq, nơi đang bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bao vây. Những trẻ em này phải đối mặt với nguy cơ bị IS tuyển dụng, buộc phải tham chiến và bị tách khỏi gia đình, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) ngày hôm nay (1/6) cho biết trong một tuyên bố.

Hoa Kỳ gửi thêm quân đến Iraq đối phó với ISUNICEF báo động tình trạng tử vong ở trẻ em di cư và tị nạnUNICEF: 1/4 trẻ em trong độ tuổi đi học đang sống ở các nước bị khủng hoảng

Lực lượng an ninh Iraq gần thành phố Fallujah hôm 31/5. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi quan tâm đến việc bảo vệ những trẻ em đang phải đối mặt với bạo lực cực đoan bên trong thành phố Fallujah. Chúng đang đứng trước nguy cơ bị phiến quân cực đoan tuyển dụng, buộc phải tham gia vào các cuộc chiến và bị tách khỏi gia đình", đại diện của UNICEF tại Iraq, ông Peter Hawkins nói. 

Với sự hỗ trợ của lực lượng dân quân Shiite và các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu, lực lượng vũ trang Iraq ngày 23/5 đã bắt đầu cuộc tấn công nhằm tái chiếm thành phố Fallujah, 50 km về phía tây thủ đô Baghdad.

Cuộc tấn công Fallujah được dự kiến ​​là một trong những trận đánh lớn nhất trong cuộc chiến chống lại IS.

Được biết, Fallujah là thành phố đầu tiên của Iraq chịu sự kiểm soát của các tay súng cực đoan kể từ tháng 1/2014. Khoảng 50.000 dân thường vẫn đang bị mắc kẹt bên trong thành phố này, theo số liệu chính thức của Liên Hiệp Quốc.

"UNICEF kêu gọi tất cả các bên liên quan bảo vệ trẻ em ở trong thành phố Fallujah, đồng thời mở ra lối đi an toàn cho những người muốn rời khỏi thành phố này", ông Hawkins nhấn mạnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & CBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD

Nhằm đối phó với sự gia tăng đáng báo động của các cuộc khủng hoảng nhân đạo, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) đã đưa ra lời kêu gọi tài trợ khẩn cấp trị giá 9,3 tỷ USD để tiếp cận ít nhất 93,7 triệu trẻ em sống ở 155 quốc gia.

UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD
UNICEF: Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

Người đứng đầu Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) hôm qua (22/11) gọi Dải Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với trẻ em” và cho rằng thỏa thuận tạm ngừng bắn vừa đạt được giữa Israel và Hamas là không đủ để cứu mạng các đứa trẻ.

UNICEF Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em
UNICEF: Thế giới hiện có 250 triệu trẻ em thất học

Theo số liệu mới vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, số trẻ em và thanh, thiếu niên thất học kể từ năm 2021 đến nay đã tăng thêm 6 triệu trẻ, nâng tổng số trẻ thất học trên toàn cầu hiện lên tới 250 triệu người. Sự gia tăng này một phần là do việc hàng loạt trẻ em gái và phụ nữ trẻ ở Afghanistan không được tiếp tục đến trường, đồng thời cũng do sự trì trệ liên tục trong tiến độ giáo dục trên toàn thế giới.

UNICEF Thế giới hiện có 250 triệu trẻ em thất học

TIN MỚI

Return to top