ClockThứ Hai, 13/03/2017 13:53

UNICEF: 2016 là năm tồi tệ nhất đối với trẻ em Syria

TTH.VN - Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) cho biết, năm 2016 đã gây ra cái chết và đau khổ nghiêm trọng đến mức kỷ lục đối với trẻ em Syria, và đây là năm tồi tệ nhất cho thế hệ mai sau.

UNICEF: 100.000 trẻ em Syria đang mắc kẹt trong “địa ngục trần gian”UNICEF kêu gọi chấm dứt bạo lực đối với trẻ emUNICEF: 25.000 người phải di dời do các cuộc tấn công quân sự ở Aleppo, SyriaUNICEF: Thỏa thuận ngừng bắn là cơ hội để Syria khôi phục đất nước

Hai đứa trẻ Syria đứng trước đống đổ nát của một ngôi nhà bị phá hủy ở thị trấn al-Bab ở miền bắc Syria vào ngày 7/3/2017. Ảnh: AFP

Theo UNICEF, ít nhất 652 trẻ em đã bị thiệt mạng ở Syria vào năm ngoái do các vụ tấn công vào các trường học, bệnh viện, sân chơi, công viên và nhà cửa. Cuộc xung đột cũng buộc hơn 2,3 triệu trẻ em phải di dời.

Các báo cáo cho thấy, ít nhất 255 trường hợp tử vong xảy ra trong hoặc xung quanh trường học trong năm 2016. UNICEF cho biết, cứ 3 ngôi trường thì có 1 trường không còn phù hợp với bọn trẻ, một số do bị tàn phá, một số do các lực lượng quân đội chiếm đóng, và khoảng 1,7 triệu trẻ em không được đi học.

Báo cáo của UNICEF cũng cảnh báo rằng, cơ chế đối phó và chăm sóc y tế đang nhanh chóng bị xuống cấp ở Syria, khiến bọn trẻ phải rơi vào con đường trở thành lao động trẻ em, kết hôn sớm và tham gia chiến trận.

Theo UNICEF, ít nhất 851 trẻ em đã được các chiến binh tuyển mộ vào năm ngoái, cao gấp 2 lần so với năm trước đó.

Tuần trước, tổ chức nhân đạo này cho hay, hàng triệu trẻ em Syria đang sống trong tình trạng "căng thẳng nguy hại" và phải gánh chịu những mức độ chấn thương khủng khiếp do tiếp xúc kéo dài với cuộc chiến kinh hoàng. Theo đó, nhiều trẻ em Syria đang "sống trong trạng thái sợ hãi gần như liên tục", ngay cả sau khi thoát khỏi những chiến tuyến của cuộc xung đột.

Một đứa trẻ khác ở làng Jab al-Tur, ngoại ô phía nam thành phố Manbij, Syria, ngày 7/3/2017. Ảnh AFP

Năm 2011, nhiều quốc gia nước ngoài muốn lật đổ chính phủ Syria bắt đầu đưa quân đội và các chiến binh vào đất nước Ả rập này để đạt được mục tiêu. Các hành động chiến tranh nhanh chóng vượt khỏi tầm kiểm soát, khiến toàn bộ quốc gia này rơi vào cảnh tàn khốc do xung đột. Kết quả là hàng ngàn người đã thiệt mạng và hàng triệu người khác phải di dời ở trong và ngoài nước.

Tố Quyên (Lược dịch từ PressTV)

                                      

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TIN MỚI

Return to top