Thế giới

UNICEF cần hơn 42 triệu USD để ứng phó với Covid-19

ClockThứ Ba, 18/02/2020 09:51
Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) cho biết cơ quan này cần khẩn cấp hơn 42 triệu USD để tăng cường ứng phó với sự lây lan của virus corona chủng mới (Covid-19).

Trung Quốc khử trùng, không dùng tiền giấy để ngăn dịch virus COVID-19 lây lanASEAN chống dịch COVID-19 với cách tiếp cận mạch lạc và toàn diệnNhiều quốc gia hạ dự báo tăng trưởng năm 2020 do COVID-19Nhật Bản, Singapore đối mặt nguy cơ suy thoái do ảnh hưởng của COVID-19Chuyên gia quốc tế họp tại Trung Quốc bàn cách ứng phó dịch COVID-19

Các nhân viên y tế đưa các bệnh nhân nhiễm covid-19 vào khu vực cách ly tại Bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 4/2/2020. Ảnh: Tân Hoa xã

Trong tuyên bố đưa ra hôm 17/2, Giám đốc điều hành UNICEF, bà Henrietta Fore, cho rằng trọng tâm trước mắt là giảm sự lây truyền từ người sang người, song cũng cần giúp đỡ trẻ em ở những khu vực mà việc tiếp cận các dịch vụ thiết yếu đã bị gián đoạn.

Người đứng đầu UNICEF nhấn mạnh việc ứng phó với sự lây lan của Covid-19 đang thực sự là “cuộc chạy đua với thời gian”.

Các biện pháp ứng phó hiện nay của UNICEF tập trung vào việc hỗ trợ Trung Quốc và các nước khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.

Kể từ ngày 29/1 đến nay, UNICEF đã vận chuyển 13 tấn nhu yếu phẩm bằng đường hàng không để cung cấp cho các nước bị ảnh hưởng bởi Covid-19, bao gồm quần áo bảo hộ, mặt nạ, kính bảo hộ và găng tay dùng cho nhân viên y tế.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top