ClockChủ Nhật, 12/08/2018 11:07

UNICEF hỗ trợ Lào cứu hộ nạn nhân sau lũ

TTH.VN - Sau trận lũ lịch sử ảnh hưởng lớn đến huyện Sanamsay, tỉnh Attapeu, Quỹ nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) đang tích cực làm việc với chính phủ Lào, đặc biệt là lãnh đạo thuộc bộ y tế nước này nhằm cung cấp các gói cứu trợ khẩn cấp cho khoảng 5.300 trẻ em và hộ gia đình.

Lào đối mặt với tỷ lệ hộ nghèo gia tăng sau lũADB phê duyệt 40,5 triệu USD hỗ trợ nông nghiệp LàoHậu vỡ đập thủy điện ở Lào và nỗi lo môi trường, dịch bệnhLào nỗ lực tìm kiếm những người mất tích trong vụ vỡ đập thuỷ điện

Lương thực được vận chuyển bằng ghe để ứng cứu nạn nhân. Ảnh: World Vision International

Cụ thể, UNICEF đã hoàn thành việc lắp đặt tổng cộng 5 máy bơm nước, 26 nhà vệ sinh công cộng, đào 12 giếng nước và phân bố 5 điểm cung cấp nước sạch tại 5 trại tạm trú cho người dân Lào. Thêm vào đó, quỹ cũng tạo điều kiện tối đã để lực lượng chức năng tiếp cận sâu hơn với những khu vực dân cư bị ảnh hưởng, từ đó khẩn trương đáp ứng nhu cầu về y tế và dinh dưỡng cần thiết.

Trong chuỗi hành động cứu trợ, tổ chức cũng đã và đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để đưa vào hoạt động 4 giếng nước khác tại trại tạm trú Ban Bok. Hai máy bơm nước bằng tay và 2 thiết bị bằng điện cũng sẽ nhanh chóng được lắp đặt trong thời gian tới để cung cấp đủ nước sinh hoạt cho hơn 400 người dân đang sinh sống trong khu vực này... Đối với các trường hợp mẹ cho con bú, UNICEF cũng đặc biệt tăng thêm nguồn thức ăn, sản phẩm dinh dưỡng cho cả mẹ và bé để tối ưu hóa điều kiện nuôi dưỡng trong thời điểm khó khăn.

Về phía chính phủ Lào, Bộ trưởng Bộ Y tế, Tiến sĩ Bounkong Syhavong cho biết: “Trong thời điểm hiện tại, giám sát dịch bệnh và cung cấp dịch vụ y tế là điều kiện cần thiết bao gồm: chăm sóc, ổn định sức khỏe tâm thần cho người dân, sàng lọc các trường hợp mắc suy dinh dưỡng, nâng cao nhận thức giữ gìn vệ sinh, cũng như chẩn đoán khả năng mắc tiêu chảy và các bệnh khác. Hiện chúng tôi đang hợp tác tối đa với UNICEF và các đối tác khác để điều phối phản ứng và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng”.

Đan Lê (Lược dịch từ Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Return to top