ClockThứ Năm, 22/06/2017 15:06

UNICEF: Hơn 5 triệu trẻ em ở Iraq cần viện trợ nhân đạo khẩn cấp

TTH.VN - Liên Hiệp quốc (LHQ) cho biết, hơn 5 triệu trẻ em tại Iraq đang cần sự trợ giúp khẩn cấp, mô tả cuộc chiến với nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) là "một trong những cuộc chiến tàn bạo nhất" trong lịch sử hiện đại.

Quân đội Iraq vây chặt Mosul, hơn 1 triệu người đang mắc kẹtUNICEF phát động chiến dịch giúp hàng triệu trẻ em Iraq trở lại trường học

Trẻ em Iraq phải gánh chịu nhiều khó khăn và tổn thương do cuộc chiến với IS. Ảnh: Reuters

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF), "trên khắp cả nước Iraq, trẻ em vẫn phải tiếp tục chứng kiến ​​những cảnh khủng khiếp và bạo lực không thể tưởng tượng được. Bọn trẻ bị giết hại, bị thương, bắt cóc... trong một trong những cuộc chiến tranh tàn bạo nhất trong lịch sử gần đây".

Tại Mosul, trẻ em đang trở thành mục tiêu tấn công và giết hại của các chiến binh Hồi giáo IS, nhằm trừng phạt các gia đình và ngăn cản họ trốn chạy khỏi những vùng bị chiếm đóng.

Các tổ chức quốc tế ước tính rằng, hơn 100.000 thường dân, trong đó một nửa là trẻ em, đang bị mắc kẹt trong những điều kiện cực kỳ nguy hiểm ở trung tâm Old City, quận cuối cùng vẫn nằm dưới sự kiểm soát của các tay súng IS tại Mosul.

Theo báo cáo, hơn 1.000 trẻ em đã thiệt mạng và hơn 1.100 đứa trẻ khác bị thương kể từ năm 2014, khi IS chiếm được một vùng đất rộng lớn của Iraq. Hơn 4.650 trẻ em đã bị tách khỏi gia đình.

Nhóm cực đoan IS đã mất đi hầu hết các thành phố ở Iraq mà chúng kiểm soát sau một loạt các cuộc tấn công bắt đầu từ năm 2015.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top