ClockThứ Tư, 20/06/2018 14:24

UNICEF kêu gọi bảo vệ 30 triệu trẻ em di dời nhân Ngày tị nạn thế giới

TTH.VN - Hiện nay, ước tính khoảng 30 triệu trẻ em buộc phải di dời do xung đột, con số lớn hơn bất kỳ thời điểm nào khác kể từ Thế chiến thứ hai, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) cho biết nhân Ngày tị nạn thế giới (20/6).

Thế giới hiện có bao nhiêu người di cư?Công bố danh sách 10 nước tiếp nhận 1/2 người tị nạn thế giớiNạn di dời trở thành gánh nặng cho các nước nghèoCứ mỗi 2 giây, thế giới có 1 người phải di dời

Ước tính có khoảng 30 triệu trẻ em buộc phải di dời do xung đột trên thế giới. Ảnh: Reuters

Qua đó, UNICEF cảnh báo, những trẻ em dễ bị tổn thương này cần được tiếp cận với sự bảo vệ và các dịch vụ thiết yếu, để giữ an toàn cho chúng ngay bây giờ, cũng như các giải pháp bền vững để đảm bảo hạnh phúc trong thời gian dài.

Trong các cuộc đối thoại liên tục về kế hoạch hành động toàn cầu nhằm hỗ trợ người tị nạn, UNICEF kêu gọi các nhà lãnh đạo toàn cầu tăng gấp đôi nỗ lực để bảo vệ các quyền, sự an toàn và hạnh phúc của những trẻ em dễ bị tổn thương nhất trên thế giới, khi nhiều trẻ em trong số đó vẫn bị di dời bởi xung đột, bạo lực và bất ổn chính trị.

“Vào Ngày tị nạn thế giới, điều quan trọng là phải nhớ các mối đe dọa và thách thức mà trẻ em di dời phải đối mặt hàng ngày”, Giám đốc Các Chương trình Khẩn cấp của UNICEF, ông Manuel Fontaine khẳng định.

Cũng theo ông Fontaine, trong bối cảnh số lượng trẻ em tị nạn và bắt buộc di dời chạm mức cao kỷ lục, khả năng tiếp cận các dịch vụ và hỗ trợ thiết yếu, như chăm sóc sức khỏe và giáo dục của chúng sẽ tiếp tục bị tổn hại nghiêm trọng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Xung đột Israel-Hamas: Quyết tâm đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng người Việt

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas tại Dải Gaza diễn ra từ tháng 10/2023 đến nay đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của cộng đồng người Việt, đồng thời khiến công tác bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel gặp rất nhiều thách thức và khó khăn.

Xung đột Israel-Hamas Quyết tâm đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng người Việt
Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi

Trong một báo cáo mới được công bố, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên Hiệp Quốc UNCTAD cho biết, xung đột ở Dải Gaza đang gây ra mức độ tàn phá chưa từng có đối với nền kinh tế và vùng lãnh thổ này sẽ cần đến hàng chục tỷ USD và nhiều thập kỷ để có thể phục hồi.

Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi

TIN MỚI

Return to top