ClockThứ Sáu, 22/07/2016 19:20

UNICEF kêu gọi chấm dứt bạo lực đối với trẻ em

TTH - Đối mặt với các mất mát về người đặc biệt là trẻ em từ nạn khủng bố ở Syria, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc ( UNICEF ) đã kêu gọi chấm dứt tất cả các hình thức bạo lực đối với trẻ em tại nước này và kêu gọi tất cả các bên liên quan nỗ lực giảm thiểu thiệt hại cho đời sống nhân dân.

Kể từ khi tình trạng tăng cường chiến đấu diễn ra tại Syria trong 6 tuần qua, UNICEF ước tính có khoảng 35.000 trẻ em bị mắc kẹt trong và xung quanh khu vực nông thôn phía đông Aleppo Governorate thuộc Manbij, hàng chục trẻ em đã bị tử vong .

UN news dẫn lời Hanna Singer, đại diện UNICEF tại Syria cho biết: ““Hoàn toàn không có gì biện minh cho các cuộc tấn công vào trẻ em,” và nhấn mạnh rằng vấn nạn này là lời nhắc nhở cho trách nhiệm của các bên xung đột rằng cần phải tuân thủ các điều khoản trong luật nhân đạo quốc tế để bảo vệ trẻ em trong chiến tranh.

Cát Nhi - Thủy Tiên (Lược dịch từ CNA & UN news, Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

TIN MỚI

Return to top