ClockThứ Tư, 28/08/2019 20:56

UNICEF kêu gọi đảm bảo quyền tiếp cận với nước sạch cho trẻ em

TTH - Tiếp cận với nước uống an toàn là điều rất quan trọng đối với sự sống còn của trẻ nhỏ, nhưng các cuộc khủng hoảng kéo dài đã khiến khoảng 420 triệu trẻ em không nhận được các dịch vụ vệ sinh cơ bản và 210 triệu đứa trẻ không được tiếp cận với nước uống an toàn, Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) cảnh báo.

UNICEF kêu gọi tăng cường chính sách hỗ trợ thúc đẩy nuôi con bằng sữa mẹChuyện đến trường của những đứa trẻ vùng chiến sự

Theo UNICEF, việc thiếu hụt nguồn cung cấp nước sạch có thể gây tử vong tương đương với súng đạn, thậm chí còn nguy hiểm hơn đối với trẻ dưới 15 tuổi. Ảnh: UNICEF

“Gần 30 năm kể từ khi Công ước về quyền trẻ em được thông qua, chưa bao giờ việc bảo vệ quyền được tiếp cận với nước sạch và điều kiện vệ sinh cho mọi trẻ em lại khẩn cấp như hiện nay”, bà Kelly Ann Naylor - Giám đốc toàn cầu về nước, vệ sinh và nhà vệ sinh của UNICEF nhấn mạnh, qua đó kêu gọi sự hợp tác từ các đối tác liên ngành để xây dựng các dịch vụ nước sạch và vệ sinh bền vững cho trẻ em.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ UN, Yonhap & Yahoo Finance)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

TIN MỚI

Return to top