ClockThứ Ba, 30/08/2016 21:45
TUẦN LỄ NƯỚC THẾ GIỚI:

UNICEF kêu gọi tạo điều kiện để phụ nữ & trẻ em gái tiếp cận nước sạch

TTH - Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) ngày 30/8 nhấn mạnh, phụ nữ và trẻ em gái trên thế giới phải tốn tổng cộng khoảng 200 triệu giờ, tức là hơn 22.800 năm mỗi ngày để đi lấy nước. Qua đó, UNICEF kêu gọi các quốc gia và tổ chức toàn cầu tạo điều kiện tốt hơn giúp họ tiếp cận nguồn nước sạch.

 

Thông điệp từ UNICEF được đưa ra trong khi các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới tập trung ở thủ đô Stockholm (Thụy Điển) để tham dự Tuần lễ Nước Thế giới 2016, diễn ra từ ngày 28/8-2/9 với chủ đề “Nước vì sự tăng trưởng bền vững”. Đây là cơ hội để các chuyên gia thảo luận và phát triển những giải pháp mới trước vấn đề cấp bách nhất của thế giới liên quan đến nguồn nước.

“Tiếp cận với nước sạch sẽ tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của người dân. Phụ nữ và trẻ em gái không cần phải tốn quá nhiều thời gian cho nhân quyền cơ bản này”, ông Sanjay Wijesekera, Giám đốc Chương trình Nước sạch và Vệ sinh toàn cầu của UNICEF khẳng định trong một thông cáo báo chí.

UNICEF cũng lưu ý rằng, rút ngắn thời gian đi lấy nước sẽ giúp phụ nữ có nhiều thời gian hơn với gia đình, chăm sóc con cái, làm những công việc nội trợ khác, hoặc tham gia các hoạt động giải trí. Đối với trẻ em gái, thời gian đi lấy nước khiến chúng không còn thời gian để học tập, thậm chí tước mất cơ hội được giáo dục của chúng.

Hơn nữa, việc đi lấy nước cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình, nhất là trẻ em. Ngay cả khi nước được lấy từ một nguồn an toàn, việc vận chuyển và lưu trữ trong thời gian dài làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Trong đó có bệnh tiêu chảy, nguyên nhân gây tử vong thứ 4 ở trẻ em dưới 5 tuổi và là nguyên nhân gây suy dinh dưỡng mãn tính hàng đầu, làm ảnh hưởng đến 159 triệu trẻ em trên toàn thế giới.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top