ClockThứ Ba, 12/12/2017 14:28

UNICEF kêu gọi xây dựng thế giới số an toàn hơn cho trẻ em

TTH.VN - Theo một báo cáo mới do Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) công bố, việc không theo kịp tốc độ của công nghệ số có thể khiến trẻ em phải đối mặt với những rủi ro và tổn hại mới, cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến.

UNICEF: 1/4 trẻ em ở Bắc Phi, Trung Đông sống trong nghèo đóiUNICEF: Gần 30 triệu trẻ em thế giới Arab sống trong nghèo đóiUNICEF: Hơn 25 triệu trẻ em toàn cầu không được đến trường do xung độtUNICEF báo động tình trạng suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ em SomaliUNICEF: 600 triệu trẻ em có nguy cơ đối mặt với tình trạng thiếu nước nghiêm trọng

Trẻ em ở Delhi, Ấn Độ sử dụng điện thoại di động. Ảnh: UNICEF

UNICEF chỉ ra rằng, 1/3 người dùng Internet trên toàn thế giới là trẻ em. Qua đó, Giám đốc điều hành UNICEF Anthony Lake nhấn mạnh: “Trong thế giới số, thách thức kép của chúng tôi là làm thế nào để giảm nhẹ tác hại trong khi tối đa hóa lợi ích của Internet cho mọi đứa trẻ".

Báo cáo cũng trình bày cái nhìn toàn diện đầu tiên của UNICEF về những cách khác nhau mà công nghệ số ảnh hưởng đến cuộc sống và cơ hội của trẻ, nhằm xác định những nguy cơ cũng như cơ hội.

Bên cạnh đó, báo cáo của UNICEF đã tiến hành nghiên cứu những lợi ích mà công nghệ kỹ thuật số có thể mang lại cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhất, bao gồm tăng cường khả năng tiếp cận thông tin; xây dựng kỹ năng làm việc kỹ thuật số; cũng như cho trẻ em một nền tảng để kết nối và truyền đạt quan điểm của chúng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Return to top