ClockThứ Bảy, 20/04/2019 06:17

UNICEF khởi động chiến dịch kêu gọi tin tưởng vào vaccine

TTH - Trong bối cảnh bùng phát các bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine như sởi, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) vừa khởi động một chiến dịch truyền thông xã hội mới, nhấn mạnh rằng “vaccine an toàn, và chúng có thể bảo vệ mạng sống”.

UNICEF: Cần 3,9 tỷ USD để bảo vệ 41 triệu trẻ em khỏi xung đột và thảm họaUNICEF yêu cầu chấm dứt các cuộc tấn công nhắm vào trẻ em

UNICEF phát động chiến dịch sử dụng hashtag #VaccinesWork. Ảnh: UN

 

Để truyền cảm hứng cho niềm tin vào sức mạnh và sự an toàn của vaccine, UNICEF sử dụng hashtag #VaccinesWork cho chiến dịch toàn cầu, tập trung vào Tuần lễ Tiêm chủng Thế giới diễn ra từ 24/4 - 30/4. Theo UNICEF, chiến dịch này là một cơ hội để cho thế giới thấy rằng các phương tiện truyền thông xã hội có thể là một lực lượng mạnh mẽ để thay đổi và cung cấp cho phụ huynh những thông tin đáng tin cậy về vaccine.

Năm nay, UNICEF hợp tác với Quỹ Bill & Melinda Gates, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên minh Vaccine, một quan hệ đối tác công tư được gọi là Gavi, để khuyến khích chiến dịch lan toả nhiều hơn nữa.

Đối với mỗi lượt thích hoặc chia sẻ các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội với hashtag #VaccinesWork trong tháng 4, Quỹ Gates sẽ đóng góp 1 USD cho UNICEF, tổng cộng lên tới 1 triệu USD, để đảm bảo rằng tất cả trẻ em đều được tiêm vaccine.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ Devdiscourse, UN & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Return to top