Thế giới

UNICEF và SAP hợp tác hỗ trợ thế hệ lao động trẻ tuổi toàn cầu

ClockChủ Nhật, 29/09/2019 19:35
TTH - Vừa qua, công ty phần mềm lớn nhất châu Âu SAP và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) đã thiết lập một mối quan hệ toàn cầu mới nhằm cung cấp giáo dục chất lượng, đào tạo kỹ năng sống, cũng như kỹ năng làm việc cho giới trẻ tại những cộng đồng còn nhiều khó khăn, nhờ đó hỗ trợ thanh thiếu niên sẵn sàng tiếp cận với công việc tử tế và có quyền công dân đầy đủ.

UNICEF kêu gọi ưu tiên bảo vệ quyền trẻ em trong Hiệp định Dublin sửa đổi

Tăng cường giáo dục, hỗ trợ là điều kiện tiên quyết để thế hệ lao động trẻ toàn cầu sẵn sàng cống hiến cho nền kinh tế và cộng đồng. Ảnh: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Được công bố trong khuôn khổ phiên họp Đại Hội đồng Liên Hiệp quốc khóa 74 diễn ra tại New York (Mỹ), mối quan hệ đối tác kéo dài 3 năm này sẽ tập hợp sự tham gia của các doanh nghiệp, chính phủ và tổ chức phi chính phủ để xây dựng mô hình giáo dục bền vững, mà cụ thể là tập trung triển khai những sáng kiến hỗ trợ người trẻ tuổi phát triển và cung cấp một lực lượng lao động trẻ đã chuẩn bị sẵn sàng, phù hợp với nhu cầu tuyển dụng.

Mối quan hệ đối tác sẽ tìm cách phát triển một chương trình giảng dạy quốc gia được chuẩn hóa, cùng lúc tăng cường chương trình đào tạo, thúc đẩy sự sẵn sàng cho lực lượng lao động, kết hợp với nghiên cứu chuyên sâu để cung cấp thông tin tốt hơn và tạo điều kiện thuận lợi để kết nối khu vực tư nhân với thế hệ nhân tài của tương lai.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh nhiều khảo sát và nghiên cứu cho thấy, ngày nay, cứ 5 người trẻ tuổi sẽ có hơn 1 người vừa không có việc làm, vừa không được giáo dục và đào tạo. Trên toàn cầu, tại nhiều quốc gia và khu vực vẫn có rất nhiều người trẻ trong độ tuổi lao động không đào tạo những kỹ năng cần thiết để tiếp cận việc làm tử tế. Đây là một vấn đề nghiêm trọng, nhất là khi nền kinh tế đang thay đổi nhanh chóng, yêu cầu kỹ năng chuyên môn càng vững càng tốt.

“Đối với giới trẻ, con đường đến với tương lai thành công là nhờ vào quá trình giáo dục chất lượng đã trang bị và trao quyền cho họ bằng chuỗi các kỹ năng cần thiết để sống sót và phát triển trong lực lượng lao động thời nay. Những người trẻ tuổi là các nhân tố sáng tạo nhất, đam mê nhất và suy nghĩ tốt nhất thế giới. Do đó, chúng tôi rất hào hứng làm việc cùng SAP để mở cửa năng lượng và ý tưởng của giới trẻ, giúp họ cống hiến công sức cho nền kinh tế và cộng đồng”, Giám đốc điều hành Quỹ UNICEF Henritta Fore nhận định.

Dự kiến đến năm 2030, các công ty và cộng đồng trên toàn thế giới sẽ cần phải chuẩn bị sẵn sàng để chào đón 2 tỷ người trẻ tuổi tìm kiếm việc làm và gia nhập vào lực lượng lao động toàn cầu.

Giới lãnh đạo lưu ý, sự hợp tác này sẽ giúp tiếp cận gần hơn với thế hệ trẻ trên khắp châu Phi, châu Á và cả châu Âu, trong đó những nỗ lực ban đầu sẽ tập trung tại một số quốc gia bao gồm Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam.

Giám đốc điều hành SAP Bill McDermott cho biết, hiện người dân đang lo ngại về khoảng cách cơ hội trong nền kinh tế mới này. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải triển khai những bước đi có ý nghĩa để thúc đẩy lực lượng lao động hiện tại và tương lai phát triển, bất kể họ bao nhiêu tuổi và sinh sống ở đâu trên toàn thế giới. Cùng với UNICEF, SAP sẽ bắt đầu từ cấp độ lớp học – nơi nền tảng cho mọi sự nghiệp được xây dựng. SAP sẽ tăng cường hợp tác với khu vực công và tập trung vào chương trình giảng dạy tốt nhất có thể để chuẩn bị tốt nhất cho thế hệ lao động của tương lai.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ UNICEF.org)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top