Thế giới

United Airlines dự báo doanh thu kỷ lục nhờ nhu cầu đi lại bùng nổ

ClockThứ Năm, 21/04/2022 14:49
TTH.VN - Tờ The New York Times ngày hôm nay (21/4) đưa tin, Hãng hàng không Mỹ United Airlines dự báo ​​sẽ đạt doanh thu kỷ lục trong những tháng tới; mặc dù trước đó, hãng này đã công bố khoản lỗ lớn trong quý đầu tiên của năm nay.

IATA: Biến thể Omicron khiến doanh số bán vé máy bay giảm mạnhTương lai phục hồi trong tầm tay của ngành hàng không toàn cầu

Các máy bay đậu tại sân bay quốc tế George Bush ở thành phố Houston, tiểu bang Texas, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, trong một tuyên bố, ông Scott Kirby, Tổng Giám đốc điều hành của Hãng hàng không United Airlines cho biết: “Môi trường nhu cầu đang ở mức mạnh nhất trong 30 năm công tác của tôi trong ngành hàng không. Chúng tôi hiện đang nhận thấy bằng chứng rõ ràng rằng, quý II/2022 sẽ là một điểm thay đổi lịch sử đối với hoạt động kinh doanh".

Trước đó, hãng hàng không này đã báo cáo khoản lỗ gần 1,4 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm nay. Tuy nhiên, trong giai đoạn từ tháng 4 - 6 tới, United Airlines dự kiến ​​sẽ thu thêm 17% doanh thu trên cơ sở mỗi chỗ ngồi, mỗi dặm, so với cùng kỳ năm 2019. Đơn vị này cũng dự kiến ​​sẽ đạt lợi nhuận tốt trong quý II/2022, bất chấp giá nhiên liệu tăng cao.

Với những dự báo khả quan này, United Airlines đã trích dẫn một loạt các lý do, bao gồm: nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ, tỷ suất lợi nhuận hoạt động gần như trở lại mức được ghi nhận trong năm 2019, hoạt động kinh doanh phục hồi nhanh chóng, cũng như kỳ vọng của hãng hàng không này đối với sự tăng trưởng ở mức tương đương trong hoạt động đi lại quốc tế.

Ngoài ra, United Airlines lưu ý, họ kỳ vọng sẽ có lãi không chỉ riêng trong quý II, mà cho cả năm 2022.

Trong một động thái liên quan hồi tuần trước, Hãng hàng không Mỹ Delta Air Lines báo cáo, tháng 3/2022 là tháng hoạt động kinh doanh tốt nhất từ ​​trước đến nay, đánh bại kỷ lục từng được thiết lập trong năm 2019.

Vào đầu năm nay, sự lây lan của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 đã làm chậm lại nhu cầu đi lại; song, các hãng hàng không đã nhanh chóng phục hồi khi người tiêu dùng bắt đầu đặt các chuyến bay với số lượng lớn hơn. Theo Kayak, trang web đặt vé du lịch, số lượng tìm kiếm các chuyến bay nội địa Mỹ tăng khoảng 63% so với năm ngoái; trong khi đó, số lượng tìm kiếm các chuyến bay ra nước ngoài ghi nhận mức tăng hơn 100%.

Cho đến nay, mong muốn thực hiện các chuyến đi vẫn không bị ảnh hưởng bởi giá vé tăng chóng mặt, mà nguyên nhân chủ yếu là do chi phí nhiên liệu cao. Theo Hopper, một ứng dụng theo dõi giá vé máy bay, giá của một chuyến bay nội địa khứ hồi trung bình đã tăng 40% trong năm nay lên mức 330 USD (từ mức 235 USD). Ngoài ra, ứng dụng này cũng dự kiến ​​giá vé máy bay sẽ tăng thêm 10% nữa vào tháng 6 năm nay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Straits Times & The New York Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top