ClockThứ Tư, 13/02/2019 05:45

Ươm mầm cho Đảng

TTH - Bồi dưỡng, ươm mầm những nhân tố “vừa hồng, vừa chuyên” cho đất nước, tăng cường sức trẻ cho Đảng đang được các đơn vị Đoàn khối trường học quan tâm.

Xây dựng Đảng bộ Quân sự tỉnh trong sạch, vững mạnh toàn diệnTrách nhiệm nêu gươngChủ động tham mưu công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp

Tạo môi trường phấn đấu, rèn luyện

Đã nửa năm trôi qua, song với đảng viên trẻ Nguyễn Thị Phương Thanh, sinh viên Khoa Lâm nghiệp Trường đại học Nông Lâm Huế vẫn còn bồi hồi khi nhớ lại khoảnh khắc được kết nạp Đảng trong chiến dịch tình nguyện hè 2018 tại xã Triệu Nguyên, huyện Đakrông (Quảng Trị). Phương chia sẻ: “Phút giây đọc lời tuyên thệ trong lễ kết nạp Đảng tại chiến dịch hè khiến em thấy mình như trưởng thành hơn. Em càng ý thức tu dưỡng, rèn luyện bản thân. Hiện là năm cuối đại học, em đang nỗ lực để đạt bằng giỏi khi tốt nghiệp. Khi ra trường, dù công tác ở lĩnh vực nào em cũng sẽ phát huy sức trẻ để làm tốt công việc chuyên môn cũng như tham gia hoạt động vì cộng đồng”.

 Sinh viên Trường đại học Nông lâm Huế được kết nạp Đảng tại Chiến dịch tình nguyện hè

Đảng viên Phạm Văn Luật, sinh viên Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp tâm sự: “Để vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, bên cạnh đạt kết quả học tập tốt, em còn năng động tham gia các cuộc thi, các chương trình tuyên truyền về biển đảo, pháp luật, các hoạt động "Về nguồn"; tích cực, năng nổ trong các hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi...; qua đó giúp em hoàn thiện bản thân về mọi mặt. Em rất tự hào về điều đó”.

Theo thầy Lê Chí Hùng Cường, Bí thư Đoàn trường đại học Nông Lâm Huế, hàng năm, Đoàn trường đưa vào chỉ tiêu thi đua phát triển từ 30 đến 40 đoàn viên ưu tú thành đảng viên. Năm 2018 đã giới thiệu và kết nạp được 38 đảng viên, nâng tổng số đảng viên là sinh viên lên 65 người. Để đạt kết quả đó, Đoàn trường chú trọng vai trò định hướng cho sinh viên, tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện. Tiêu chí để sinh viên phấn đấu được đứng vào hàng ngũ của Đảng cũng rất cụ thể, học lực phải khá trở lên, tham gia tích cực các phong trào, đạt ít nhất một giải thưởng cấp Đại học Huế trở lên. Đoàn trường còn tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về con người và sự nghiệp của Bác Hồ để bồi đắp lý tưởng cho sinh viên; thành lập 28 câu lạc bộ (CLB) theo nhiều chủ đề khác nhau để sinh viên lựa chọn tham gia theo sở thích nhằm phát huy khả năng và có cơ hội thể hiện mình.

Tiếp tục phát huy

Đó cũng là cách làm chung của các đoàn trường, như: đại học Sư phạm, đại học Kinh tế, đại học Y Dược... Anh Phạm Minh Đức, Bí thư Đoàn trường đại học Y Dược Huế cho biết: “Khi tổ chức các hoạt động phong trào, Đoàn trường mạnh dạn giao cho các chi đoàn, CLB tự đứng ra tổ chức; thầy cô chỉ là người kiểm tra và duyệt cách làm cho các em. Đây là cách để các em bộc lộ hết được năng lực và tâm huyết của bản thân, giúp Đoàn quan sát những cá nhân tích cực nổi lên từ phong trào để định hướng, động viên, giáo dục các em”.

Không chỉ các trường đại học, công tác phát triển đảng trong các trường cao đẳng, THPT cũng được chú trọng. Điển hình như Đảng bộ Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, Trường cao đẳng Sư phạm Huế… mỗi năm kết nạp từ 10 -15 đảng viên là học sinh, sinh viên tiêu biểu. Anh Nguyễn Đình Đại Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và liên kết đào tạo, Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế, Phó Bí thư Thường trực Đoàn trường cho biết: "Mỗi năm Đảng bộ trường tổ chức ít nhất 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Từ đó, tạo điều kiện nâng cao bản lĩnh chính trị, giác ngộ lý tưởng, tạo niềm tin, ý chí phấn đấu rèn luyện cho đoàn viên ưu tú. Đoàn trường cũng tổ chức nhiều phong trào tình nguyện để sinh viên có điều kiện cọ xát với thực tế".

 Đảng viên trẻ Trương Quốc Khánh, sinh viên Khoa Quản trị nghiệp vụ Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế chia sẻ: “Để được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường là điều không dễ. Bản thân em phải luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động chung của trường và khoa. Với vai trò là chủ nhiệm CLB “Màu xanh thanh niên”, em đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa”.

Năm 2018 có 2.357 đoàn viên là học sinh, sinh viên trong tỉnh được bồi dưỡng cảm tình Đảng; trong đó có 216 đoàn viên tiêu biểu được đứng vào hàng ngũ của Đảng, vượt chỉ tiêu đề ra.

Anh Nguyễn Duy Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cho biết: Mặc dù đạt nhiều kết quả tích cực, song tỷ lệ học sinh, sinh viên được đứng vào hàng ngũ của Đảng chưa tương xứng với tiềm năng của lực lượng đoàn viên, học sinh, sinh viên. Vì vậy, Đoàn khối trường học cần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, lấy việc “Làm theo lời Bác” làm trọng tâm; chú trọng xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến; góp phần bồi dưỡng lý tưởng, tạo nguồn đoàn viên ưu tú có chất lượng cho Đảng xem xét, kết nạp.

Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao Huy hiệu Đảng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 2/2, Huyện uỷ A Lưới tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên của Đảng bộ huyện và gặp mặt cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ.

Trao Huy hiệu Đảng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng
Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho 60 học viên Lào

Sáng 5/12, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh khai giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý khóa 1 năm 2023 dành cho 60 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý của 4 tỉnh Salavan, Sê Kông, Champasak, Savannakhet thuộc nước Cộng hòa DCND Lào.

Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho 60 học viên Lào
Ươm mầm tình yêu di sản

Phát triển di sản bền vững phải dựa trên bảo tồn, bảo vệ và gắn kết với cộng đồng. Trong đó, đưa di sản tiếp cận thế hệ trẻ đang là những hoạt động được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế đặc biệt chú ý, nhằm lan tỏa các giá trị di sản đến thế hệ tương lai.

Ươm mầm tình yêu di sản
Return to top