ClockChủ Nhật, 02/12/2018 09:57

Ươm những mầm xanh

TTH - Phải mất từ 9 tháng đến 1 năm những mầm xanh mới thành cây để phục vụ trồng rừng cho mục tiêu phủ xanh đất trống, đồi núi trọc và xa hơn là tạo thêm “lá phổi xanh” cho cuộc sống.

Vui cùng với những mầm xanh. Ảnh: Mạnh Hùng

Chọn những hạt giống tốt nhất và chiết cànhẢnh: Mạnh Hùng

Công việc hàng ngày của những người công nhân trên những vườn ươm xanhẢnh: Mạnh Hùng

Làm đất​Ảnh: Mạnh Hùng

Đến kỳ nảy mầm​Ảnh: Mạnh Hùng

Chuẩn bị giao hàng​. Ảnh: Mạnh Hùng

Vào mùa mới​Ảnh: Mạnh Hùng

Dù có là vì mục tiêu kinh tế nhưng những người làm công việc ươm mầm, chiết cành cây lâm nghiệp vẫn dành tất cả trách nhiệm, tâm huyết để cho ra đời những giống cây tốt nhất, chất lượng nhất cho rừng luôn xanh tươi. Với họ, đó không chỉ là công việc mà là niềm vui, đam mê để cho đời thêm xanh tươi mỗi ngày.

THỪA THIÊN HUẾ CUỐI TUẦN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mầm xanh” ở Trường Sa

Trở về sau chuyến công tác kéo dài 20 ngày thăm quần đảo Trường Sa, món quà đầu tiên của phóng viên Đoàn Quỳnh Anh là hình ảnh xúc động của những thiên thần nhỏ nơi điểm tiền tiêu thiêng liêng của Tổ quốc. Cuộc sống nơi đảo xa còn gặp nhiều khó khăn, nhưng những em nhỏ ở đây vẫn lớn lên mạnh khỏe và yên bình như những mầm xanh của bàng vuông, của phong ba mỗi ngày bám sâu trong cát, trong nắng gió để giữ đảo.

“Mầm xanh” ở Trường Sa
Gieo lại mầm xanh

Trận mưa lũ giữa tháng 11 vừa qua, khiến nhiều vùng sản xuất rau màu bị thiệt hại nặng nề. Đua với thời gian, ngay khi nước rút, tranh thủ ngày tạnh ráo, bà con nông dân dọn dẹp bùn non, bắt tay gầy dựng lại vườn tược, tỉa dặm và trồng mới rau màu cho kịp nông lịch.

Gieo lại mầm xanh
Sẻ chia mầm xanh

Tháng giêng, mùa “Tết trồng cây”, những người yêu cây xanh lại dành tặng nhau hạt giống, mầm xanh. Điều này đã trở thành niềm vui và thói quen của những người thích trồng cây tại Cố đô.

Sẻ chia mầm xanh
“Muốn khởi nghiệp hãy gõ cửa vườn ươm”

Là đồng sáng lập của Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp CoPLUS, bà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Cộng Hưởng chia sẻ những câu chuyện về vườn ươm rất hữu ích với các nhà khởi nghiệp.

“Muốn khởi nghiệp hãy gõ cửa vườn ươm”
Return to top