ClockThứ Năm, 16/03/2017 15:00

Uống trà giúp ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ

TTH.VN - Theo một nghiên cứu mới được Đại học Quốc gia Singapore (NUS) phát hành ngày hôm nay (16/3), uống trà pha từ lá trà hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ (dementia).

Trà là một trong những loại đồ uống được tiêu thụ rộng rãi nhất trên thế giới. Ảnh: AFP

Nghiên cứu cho hay, lá trà có chứa các hợp chất có hoạt tính sinh học giúp bảo vệ não khỏi tổn thương mạch máu và thoái hóa thần kinh. Ngoài ra, lợi ích sức khỏe không hạn chế trong bất cứ loại trà riêng biệt nào, miễn đó là trà được pha từ lá trà, chẳng hạn như trà xanh, đen hoặc oolong.

Nghiên cứu do giáo sư Feng Lei thuộc khoa tâm lý học của NUS dẫn đầu đã khảo sát hơn 950 người cao niên, từ 55 tuổi trở lên trong vòng 7 năm. Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, việc tiêu thụ trà thường xuyên làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức xuống 50%.

Nghiên cứu thu thập thông tin về tình hình tiêu thụ trà từ những người tham gia từ năm 2003 đến năm 2005, và đánh giá chức năng nhận thức của họ cứ mỗi 2 năm cho đến năm 2010. Các nhà khoa học cũng chú ý đến lối sống, điều kiện y tế, các hoạt động thể chất và xã hội của những người tham gia.

Phát biểu tại một cuộc họp báo vào ngày 16/3, Giáo sư Feng khẳng định, những phát hiện từ nghiên cứu này có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng ngừa chứng sa sút trí tuệ.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNA & Shafaqna)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn ngừa cháy chợ

Chợ truyền thống luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, chập điện nên công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) luôn được các ban ngành, địa phương chú trọng, đặc biệt là địa bàn TP. Huế với số lượng chợ nhiều, tiểu thương đông.

Ngăn ngừa cháy chợ
Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm

Công tác thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) đã góp phần quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia, đồng thời ngăn ngừa, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT của các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ). Năm 2024. BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra đối với các đơn vị trên địa bàn.

Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm
Cướp ngân hàng, cửa hàng vàng: Chủ động ngăn ngừa từ sớm, từ xa

Gần đây, nhất là vào dịp những tháng cuối năm, tình trạng các đối tượng manh động cướp ngân hàng diễn ra ở một số địa phương. Ở Thừa Thiên Huế, nhờ làm tốt công tác chủ động phòng ngừa từ sớm, từ xa của lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh, nên đã kịp thời giải quyết hiệu quả.

Cướp ngân hàng, cửa hàng vàng Chủ động ngăn ngừa từ sớm, từ xa
Truyền thông phòng chống HIV/AIDS cho 3.500 học sinh

Ngày 4/12, Trung tâm y tế TP. Huế phối hợp tổ chức truyền thông tại 5 trường: THCS Phú Thượng, THCS Thuận An, THCS Thuận Lộc, THCS Thủy Bằng, THCS Trường An. Chương trình triển khai cho 3.500 học sinh cùng 300 giáo viên.

Truyền thông phòng chống HIV AIDS cho 3 500 học sinh
Ngăn ngừa ma túy xâm nhập biên giới

Với quyết tâm ngăn ngừa, phòng, chống hoạt động mua bán và vận chuyển ma túy trên tuyến biên giới Việt Nam – Lào, Công an tỉnh đã xây dựng Đề án “Chuyển hóa tình hình ma túy tại địa bàn huyện A Lưới và tăng cường công tác phòng, chống ma túy xâm nhập tuyến biên giới Việt – Lào trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế” hướng tới mục tiêu xây dựng “xã biên giới sạch ma túy”.

Ngăn ngừa ma túy xâm nhập biên giới

TIN MỚI

Return to top