ClockThứ Năm, 31/07/2014 13:57

Urban retro - Xu hướng nổi loạn Thu 2014 dành cho quý cô sành điệu

TTH.VN - Urban retro như một 'luồng gió mới' trong mùa mốt thu đông năm nay, đề cao sự thoải mái, phóng khoáng nhưng cũng không kém phần sang trọng và thanh lịch. 

 Trong vài năm trở lại đây, Urban chic được coi như một "sự nổi loạn mới" về ngôn ngữ thời trang đối với Châu Á. Với các nước châu Âu, đặc biệt là Mỹ thì Urban chic đã vô cùng cùng quen thuộc với các tín đồ thời trang trẻ. Nó chính là phong cách thời trang đề cao sự thoải mái, tự do, nổi loạn,  bụi bặm, cá tính pha nét quyến rũ khá "hoang dại".  

Tuy nhiên, phong cách Urban theo trường phái hiện đại này lại không phải là style "dễ nhằn", bởi để có thể diện Urban "chuẩn" thì người mặc phải bộc lộ rõ cá tính mạnh mẽ của chính mình. Bên cạnh đó, tưởng chừng như trang phục Urban được phối rất ngẫu hứng nhưng vẫn dựa trên một số nguyên tắc thời trang nhất định mà không phải ai cũng nắm rõ. Chính vì thế, không ít người đã tự biến mình thành thảm họa thời trang với set đồ nặng nề, rối mắt do quá tham lam kết hợp các loại trang phục và phụ kiện kém tinh tế. 
 
Sàn diễn Fall 2014 năm nay đã đem đến một lựa chọn mới cho các tín đồ, đó là phong cách Urban retro. Nhìn chung, Urban retro vẫn giữ tôn vinh sự thoải mái, tự do, cá tính và phóng khoáng. Tuy nhiên, sự nổi loạn đã được tiết chế hơn nhiều, đó là cách kết hợp trang phục đơn giản dựa trên những item mang nét cổ điển của thời trang thập niên 60. Urban retro mang đến hình ảnh sang trọng, thanh lịch nhưng không kém phần trẻ trung và cá tính, chính vì thế nó thích hợp với nhiều đối tượng hơn, đặc biệt là những quý cô công sở.
 
Cùng chiêm ngưỡng những thiết kế mang phong cách Urban retro trên sàn diễn Thu Đông 2014: 
 
 Saint Laurent 
 
 Carven
 
 Dsquared2
 
 
Gucci
 
 
Valentino
 
 
Delpozo
 
 
Iceberg
 
 
Tory Burch
 
Tom Ford
 
 
Christopher Kane
 
 
3.1 Phillip Lim
 
 
Marc by Marc Jacobs

 
 
Louis Vuitton
 
Miu Miu
 
Meadham Kirchhoff
 
Alexander Wang
 
 
Chanel
 
Peter Pilotto
 
 Ki (Theo Depplus.vn)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến vải thừa thành những chiếc túi xinh xắn

Sau những lần lang thang trên facebook, đọc được nhiều “than vãn” của chị em về những mẩu vải thừa may áo quần thì thiếu nhưng bỏ thì tiếc, sẵn có hoa tay về thêu thùa, may vá, chị Đỗ Thị Diệu Trâm (196 Trịnh Công Sơn – TP. Huế) nảy ra ý tưởng hướng dẫn chị em cách tận dụng vải thừa may thành những chiếc túi xinh xắn dùng để đi chợ, đi học, đi làm…

Biến vải thừa thành những chiếc túi xinh xắn
Giày rồng

Xuất hiện nhiều trên báo chí nước ngoài, tham gia triển lãm, trình diễn thời trang, được các người mẫu cá tính lựa chọn... giày rồng (dragon shoes) có mặt tại 20 quốc gia với mức giá 450 USD/đôi. Vậy nhưng ít người biết đến nơi khai sinh của sản phẩm handmade tinh xảo này là Huế...

Giày rồng
Thời trang 2hand: Rẻ mà vẫn đẹp

Trời chuyển lạnh, mọi người bắt đầu xếp gọn áo quần mùa hè lên kệ để thế chỗ cho thời trang ấm áp. Ngày trước, khi hơi thở bắt đầu “bốc khói” cũng là lúc các quầy thời trang cao cấp đông nghịt người. Nhưng giờ “thời thế” thay đổi, 2hand, hay còn gọi là hàng “si” lên ngôi. Vài chục đến vài trăm ngàn đã có đồ chất lượng.

Thời trang 2hand Rẻ mà vẫn đẹp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top