ClockThứ Tư, 30/03/2016 15:54

Uruguay hy vọng gia tăng sản lượng xuất khẩu sang Nga

TTH.VN - Uruguay hy vọng sẽ tăng nguồn cung cấp thịt và các sản phẩm sữa sang Nga, hãng thông tấn Sputnik hôm nay (30/3) dẫn lời Bộ trưởng Bộ Chăn nuôi, Nông nghiệp và Thủy sản của Uruguay – ông Tabaré Aguerre cho biết.
Một nhà máy ở Uruguay. Ảnh: Nation

"Trong năm 2011 và 2012, Nga là nước mua chính nguồn thịt của chúng tôi. Mặc dù vài năm trước, con số này đã giảm đáng kể, nhưng trong những tháng gần đây, chúng tôi đã đạt nhiều tiến bộ trong vấn đề giấy phép, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao hàng các loại thịt chất lượng cao", Bộ trưởng Aguerre cho biết tại Diễn đàn Kinh doanh – Truyền thông Nga - Mỹ Latin.

Theo lời Bộ trưởng Aguerre, nguồn cung hiện tại các loại sản phẩm thường nhật của Uruguay sang Nga là khá thấp, trong khi ngành hàng các sản phẩm từ sữa như phomat ngày càng phát triển. Do đó, sẽ là thiệt thòi lớn cho Uruguay nếu không tận dùng được nguồn hàng này để xuất khẩu

Cũng theo lời bộ trưởng, Nga sẽ một lần nữa trở thành một trong sáu đối tác thương mại chính của Uruguay, nếu giá dầu trở lại mức 60-70 USD/thùng.

Diễn đàn Kinh doanh – Truyền thông Nga - Mỹ Latin được tổ chức bởi Roscongress Foundation và Viện Bering-Bellingshausen, với sự hỗ trợ từ Chính phủ Uruguay, các Bộ Ngoại giao, Phát triển kinh tế, Truyền thông và Truyền thông đại chúng của Nga, Bộ Năng lượng, cũng như của cơ quan giám sát nông nghiệp Rosselkhoznadzor.

Tố Quyên (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

Theo số liệu sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 24/1, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2023, đạt mức cao kỷ lục, phản ánh các lô hàng xuất khẩu ô tô mạnh mẽ và sự ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023
Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

Những ngày đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu tại nhiều doanh nghiệp (DN) đã tăng trở lại. Các doanh nghiệp (DN) đang nỗ lực tái khởi động, tìm cách để có thêm những đơn hàng mới trong thời gian tới nhằm ổn định sản xuất, phát triển.

Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

TIN MỚI

Return to top